Thái Bình: Khởi công bệnh viện đa khoa quốc tế 3.722 tỷ đồng

Dự kiến, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế tại TP Thái Bình có quy mô 1.000 giường bệnh, do Tập đoàn FLC đầu tư sẽ được hoàn thành vào năm 2020.
Thái Bình: Khởi công bệnh viện đa khoa quốc tế 3.722 tỷ đồng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bấm nút khởi công dự án bệnh viện đa khoa quốc tế Thái Bình

Ngày 14/2, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp cùng Tập đoàn FLC tổ chức lễ khởi công dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế trên diện tích 12 ha tại Khu Trung tâm Y tế tỉnh (phường Trần Lãm và xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình),

Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; đại diện lãnh đạo Đảng, Quốc Hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; các sở, ban, ngành và cơ quan đoàn thể của tỉnh Thái Bình và nhiều tỉnh thành lân cận.

Ông Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết đây là dự án nằm trong chủ trương xã hội hóa Y tế theo Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 15/12/2014 của Chính phủ và được UBND tỉnh chấp thuận cho Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sớm hoàn thành dự án, đưa vào vận hành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế đầu tiên tại địa phương nhằm nâng cao chất lượng công tác khám, điều trị cho bệnh nhân.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế tỉnh Thái Bình bao gồm 9 hạng mục được đầu tư đồng bộ, trong đó có khu nhà khám liên khoa; khu vực khoa truyền nhiễm và khoa chống truyền nhiễm; khu công trình hạ tầng kỹ thuật; khu dưỡng lão phục vụ chăm sóc sức khoẻ và điều trị dài hạn cho người cao tuổi; nhà dịch vụ tổng hợp và bán trú; cây xanh cảnh quan… Tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 3.722 tỷ đồng. Đây sẽ là bệnh viện đa khoa hạng I lớn nhất tại tỉnh Thái Bình cũng như các địa phương lân cận, có đầy đủ chuyên khoa, trong đó một số chuyên khoa sẽ được đầu tư sâu để phát triển thành chuyên khoa mũi nhọn với trang thiết bị hiện đại nhất, hợp tác cùng các cơ sở y tế, trung tâm nghiên cứu và chuyên gia hàng đầu của thế giới.

Thái Bình: Khởi công bệnh viện đa khoa quốc tế 3.722 tỷ đồng ảnh 1

Lễ ký kết hợp tác giữa Bộ Y tế, tỉnh Thái Bình và tập đoàn FLC về dự án bệnh viện đa khoa quốc tế Thái Bình

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 90 triệu người dân Việt Nam là rất lớn, trong khi nguồn vốn Ngân sách nhà nước không thể đáp ứng đủ, do đó đẩy mạnh công tác xã hội hóa, kêu gọi khuyến khích doanh nghiệp đầu tư là một chủ trương mà Chính phủ và Bộ Y tế khuyến khích.

“Công trình bệnh viện này kết hợp với Đại học Y dược Thái Bình sẽ đưa Thái Bình trở thành một trung tâm dịch vụ y tế, đào tạo nhân lực chất lượng cao của cả nước”, bà Kim Tiến kỳ vọng.

Bên cạnh đó, năm 2018, Bộ Y tế đã đồng ý đề xuất của Tập đoàn FLC về việc triển khai đầu tư, xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Y Dược Công nghệ cao tại Vân Đồn, Quảng Ninh, sẽ là cú hích hút vốn FDI trong lĩnh vực y tế, phát triển tại chỗ nguồn nhân lực chuyên ngành dược công nghệ cao.

Theo ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho rằng, hiện Việt Nam vẫn còn thiếu rất nhiều cơ sở y tế lớn, được quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế. Do đó, FLC muốn đầu tư một trung tâm khám chữa bệnh quy mô lớn, chất lượng cao nhất, đáp ứng nhu cầu của không chỉ người dân trong tỉnh mà còn của người dân cả nước. Dự án bệnh viện Thái Bình sẽ mở đầu cho kế hoạch đầu tư và vận hành chuỗi bệnh viện đa khoa quy mô lớn trên cả nước của tập đoàn này. Việc đầu tư vào bệnh viện, hàng không, bất động sản, nông nghiệp… nhằm hướng tới việc xây dựng một “hệ sinh thái” khép kín trên nhiều lĩnh vực để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và xã hội.

>> Tập đoàn FLC hợp tác chiến lược với ngân hàng OCB

Có thể bạn quan tâm