Thái Lan bác tin đồn có đảo chính ở Bangkok

Thái Lan đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn lan truyền trên mạng xã hội ngày 10/2 về một đoạn clip được cho là đảo chính ở Bangkok.
Thái Lan bác tin đồn có đảo chính ở Bangkok

Thiếu tướng Piyapong Klinpan – Tư lệnh Sư đoàn 2 Lục quân Thái Lan cho biết, xe thiết giáp và thiết bị quân sự được điều động nhằm mục đích chuẩn bị cho cuộc tập trận vào ngày 21/2 sắp tới. Đây là cuộc tập trận Hổ mang vàng thường niên hàng năm và năm nay sẽ diễn ra tại ba tỉnh thuộc khu vực đóng quân của sư đoàn này.

Các xe thiết giáp di chuyển trên quốc lộ có gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân, vì vậy, để tránh hiểu lầm đơn vị đã dán thông báo “sử dụng cho diễn tập”. Tuy nhiên, một số người đã cố tình chụp ảnh và tung tin thất thiệt gây hiểu lầm trong nhân dân về mục đích di chuyển quân trang thiết bị của quân đội.

Giới chức Thái Lan cũng cho hay, bất kỳ ai thấy những thông tin phát tán trên Facebook hoặc bất kỳ một mạng nào có thể chụp ảnh màn hình và gửi cho cảnh sát, quân đội. Những người phát tán thông tin không đúng sự thật này sẽ bị xử lý theo phát luật.

Tin đồn đảo chính xuất phát từ một đoạn video được đưa lên mạng xã hội sáng 10/2, trong đó ghi lại cảnh một đoàn xe thiết giáp xuất hiện trên đoạn đường liên tỉnh và hướng về tỉnh Lopburi, phía Bắc thủ đô Bangkok.

Tối 10/2, nhiều trang mạng xã hội tại Thái Lan đang lan truyền tin đồn về "biến động bất thường" và quân đội "chuẩn bị đảo chính,” khiến nhiều người dân nước này hoang mang.

Cùng ngày, theo một lệnh đóng dấu “Mật” được tiết lộ từ văn phòng tỉnh trưởng tỉnh Phichit ở miền Trung Thái Lan, cảnh sát chống bạo động đã được lệnh tập hợp từ hôm 9/2 để bảo vệ các mục tiêu quan trọng vì “một số vấn đề khẩn cấp của chính phủ.”

Có thể bạn quan tâm