Thái Lan tăng tốc phát triển 5G để kích thích phục hồi kinh tế hậu COVID

Ngày 12/6, tại Bangkok, Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày hôm nay đã gặp Huawei Thái Lan để trao đổi các quan điểm về việc triển khai công nghệ 5G.
Thái Lan tăng tốc phát triển 5G để kích thích phục hồi kinh tế hậu COVID

“Chúng tôi đánh giá cao cam kết của Huawei đối với Thái Lan trong việc hợp tác sâu rộng hơn nữa về truyền thông và viễn thông, đặc biệt là xây dựng mạng 5G, điều mà chính phủ Thái Lan đã nhấn mạnh, và chúng tôi đã sẵn sàng phát triển khả năng của đất nước mình để trở thành nhà lãnh đạo công nghệ kỹ thuật số của khu vực”, Thủ tướng Thái Lan phát biểu.

Kể từ khi Thái Lan chính thức công bố băng tần 5G vào tháng 2 năm nay, việc xây dựng 5G đã tiến triển nhanh chóng và đưa Thái Lan lên vị trí hàng đầu với tư cách là nhà lãnh đạo công nghệ trong ASEAN và là một trong quốc gia tiên tiến nhất trên thế giới.

5G thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ICT và kinh tế số của Thái Lan, và sẽ giúp đất nước này phục hồi và phát triển sau đại dịch. Nó mang lại những lợi thế và các sáng kiến ​​cho việc xây dựng và phục hồi kinh tế của Thái Lan sau đại dịch. Ngày càng có nhiều quốc gia đồng ý rằng ngành công nghiệp ICT định hướng 5G và nền kinh tế kỹ thuật số sẽ trở thành những động lực thúc đẩy phục hồi kinh tế và mang lại sự tăng trưởng mới.

Trong thời gian dịch bệnh, nhu cầu làm việc tại nhà, việc tạm dừng các trường học và việc người dân chuyển sang sử dụng Internet tại Thái Lan đã gia tăng đột biến.

Tuy nhiên, hệ thống mạng của Thái Lan đã hoạt động ổn định và trải nghiệm người dùng được cải thiện. Bên cạnh đó, Thái Lan đã triển khai nhiều ứng dụng như công nghệ 5G + AI hỗ trợ chống dịch, và các ứng dụng họp trực tuyến 5G + VC.

Các công nghệ 5G và ICT có thể giúp nhiều ngành, lĩnh vực tiếp tục sản xuất theo những phương thức mới, chẳng hạn như không tiếp xúc và không dùng tiền mặt.

Trong tháng 5, Thái Lan đã chính thức công bố Ủy ban Quốc gia về 5G, với Thủ tướng Prayut làm Chủ tịch, để điều phối sự phát triển 5G và thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số tại nước này. Ủy ban sẽ xác định và thúc đẩy một lộ trình rõ ràng cho việc áp dụng và phát triển cơ sở hạ tầng 5G bằng cách đảm bảo sự tham gia của đại diện từ các bộ ngành chủ chốt, theo Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Thái Lan.

“Khi đại dịch COVID-19 trôi qua, chúng tôi tin tưởng rằng Thái Lan có khả năng trở thành một trung tâm kỹ thuật số trong khu vực. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác với chính phủ Thái Lan để khôi phục nền kinh tế và xã hội của Thái Lan. Chúng tôi cũng cam kết sử dụng toàn bộ các năng lực đổi mới sáng tạo ICT, bao gồm hệ sinh thái 5G, AI, Dữ liệu lớn và các dịch vụ đám mây để cải thiện chất lượng cuộc sống, cũng như nâng cao khả năng của cả khu vực công và tư nhân. Sự hợp tác này sẽ giúp chúng ta tăng tốc sự phát triển của nền kinh tế và vượt qua mọi thách thức trước mắt”, ông Abel Deng, CEO của Huawei Thái Lan nói.

Có thể bạn quan tâm