Thái Lan "tự tin" trước chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Nền kinh tế Thái Lan đủ mạnh để chống chọi với những rủi ro mà chiến tranh thương mại gây ra, cũng như những bất ổn mà các nền kinh tế mới nổi đang phải đối mặt - Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Utta
Thái Lan "tự tin" trước chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

"Nền kinh tế của chúng tôi đủ mạnh", ông Uttama nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg ngày 12/7. "Thái Lan có sức mạnh để ứng phó với ảnh hưởng bên ngoài của tất cả những gì đang diễn ra. Tình hình tài chính của chúng tôi tốt. Ngân hàng Trung ương và Bộ Tài chính Thái Lan luôn chắc chắn về các mục tiêu tài chính như tỷ lệ vay nợ".

Nền kinh tế Thái Lan hiện nay tỏ ra vững vàng trong bối cảnh giá dầu tăng cao và sức ép đối với các nền kinh tế mới do Mỹ tăng lãi suất. Trong quý 1/2018, kinh tế Thái Lan tăng trưởng 4,8%, mức tăng cao nhất trong 5 năm, trong khi lạm phát giữ ở mưc thấp. Từ năm 2015 đến nay, Ngân hàng Trung ương Thái Lan giữ lãi suất gần mức thấp kỷ lục.

"Quý 1/2018, kinh tế Thái Lan tăng trưởng 4,8%, mức tăng cao nhất trong 5 năm...

Chính phủ Thái Lan hiện đang tập trung vào chiến lược mang tên Thailand 4.0 về nâng cấp mạnh cơ sở hạ tầng gồm sân bay, cảng biển và đường sắt.

Có một số dấu hiệu cho thấy Thái Lan không tránh khỏi ảnh hưởng của đợt bán tháo tài sản tại các thị trường mới nổi trong năm nay. Đồng Baht hiện đã giảm giá hơn 2% và đang ở mức thấp nhất 9 tháng. Tuy nhiên, mức giảm này là khá hạn chế nếu so với mức giảm của đồng tiền nhiều quốc gia mới nổi khác.

Trong khi đó, Hàn Quốc lo nguy cơ bị "vạ lây" bởi chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm