Thái tử Anh mở bệnh viện dã chiến khổng lồ tại London

Thái tử Charles của Hoàng gia Anh đã mở một bệnh viện dã chiến khổng lồ để hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Thái tử Anh mở bệnh viện dã chiến khổng lồ tại London

Thái tử Charles của Vương Quốc Anh đã chính thức mở một bệnh viện dã chiến tạm thời tại thủ đô London để hỗ trợ cho việc điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần, Trung tâm Hội nghị ExCeL của London đã được sử dụng để chuyển đổi thành cơ sở chăm sóc sức khoẻ khổng lồ, được đặt tên là bệnh viện Nightingale. Công trình được mổ tả là “một chiến công ngoạn mục” và “gần như không thể tin nổi”. 

Thái tử Charles đã chia sẻ trong một video trực tuyến từ Scotland, nơi ông đang tự cách ly kể từ khi có xét nghiệm dương tính với Covid-19, rằng: “Tôi mong rằng đây sẽ là một ví dụ để chúng ta thấy rằng điều không thể cũng trở thành có thể nếu cố gắng.” 

Bệnh viện Nightingale trong thời gian ban đầu sẽ cung cấp thêm 500 giường bệnh được trang bị máy thở và oxy. Các thiết bị tương tự sẽ nhanh chóng được bổ sung, mở rộng.

“Trong thời kỳ đen tối này, bệnh viện Nightingale sẽ là một ánh sáng rực rỡ góp phần mang tới hy vọng. Đây là một thông điệp và cũng là một biểu tượng của sự phục vụ tận tâm mang tới hy vọng cho những người cần nó nhất.” 

“Tôi là một trong những người may mắn khi mới chỉ nhiễm bệnh ở mức độ nhẹ. Nhưng đối với một số người khác, căn bệnh sẽ là một hành trình khó khăn hơn nhiều. Do đó, tôi cảm thấy phần nào nhẹ nhõm hơn khi biết giờ đây mọi người có thể yên tâm rằng họ sẽ nhận được tất cả sự chăm sóc, điều trị cần thiết và có mọi cơ hội để quay về với cuộc sống bình thường,”  Thái tử cho biết. 

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã gửi lời cám ơn tới Thái tử Charles qua một bài đăng trên mạng XH Twitter, ca ngợi rằng đây là một “nỗ lực to lớn” của Thái tử và những thành viên tham gia xây dựng, hỗ trợ bệnh viện mới. 

Thái tử Anh mở bệnh viện dã chiến khổng lồ tại London ảnh 1

“Cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia xây dựng Bệnh viện Nightingale trong 2 tuần vừa qua. Nỗ lực to lớn này sẽ mang đến thêm 4.000 giường và các thiết bị y tế giúp chăm sóc bệnh nhân nhiễm #coronavirus”. Bài đang hiện đang nhận được sự chia sẻ rộng rãi của cộng đồng. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm