Tham vọng lớn của Grab trong năm 2019

Theo Bloomberg, hãng gọi xe Grab vừa công bố kết hoạch huy động vốn đầy tham vọng và dự báo doanh thu sẽ tăng gấp đôi trong năm 2019.
Tham vọng lớn của Grab trong năm 2019

Đây là bằng chứng cho thấy startup giá trị nhất Đông Nam Á đang mở rộng hoạt động ra khỏi lĩnh vực cốt lõi của hãng và tiếp tục đẩy mạnh cạnh tranh với đối thủ Go-Jek của Indonesia.

Grab cho biết doanh thu sẽ tăng gấp đôi lên 2 tỷ USD vào năm 2019, nhờ mua lại mảng kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á của Uber Technologies Inc. và tiến sâu hơn vào các lĩnh vực mới khác, từ chia sẻ xe đạp cho tới thanh toán kỹ thuật số. Theo nhà đồng sáng lập Hooi Ling Tan, Grab dự kiến huy động tổng cộng 3 tỷ USD trong năm 2018, trong đó bao gồm 1 tỷ USD từ nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota.

Grab hiện đang phát triển nhanh chóng để trở thành ứng dụng gọi xe lớn nhất tại thị trường 600 triệu dân của khu vực Đông Nam Á. Những thương vụ gọi vốn khủng của Grab đã tạo sức ép lên đối thủ Go-Jek – công ty có trụ sở tại Indonesia đang có ý định mở rộng sang các thị trường trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Bên cạnh đó, Grab cũng đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực như giao hàng thực phẩm và chăm sóc sức khỏe.

“Thị trường Đông Nam Á là mảnh đất màu mỡ hơn bất kỳ khu vực nào trên thế giới, bởi công nghệ đang dần định hình trong cuộc sống tại đây”, bà Tan cho biết.

Grab cũng đang đẩy mạnh cạnh tranh ngay tại chính “sân nhà” Indonesia của Go-Jek, với doanh thu tăng gấp 3 lần trong năm nay và chiếm 65% thị phần xe gọi. Dịch vụ giao hàng GrabFood đã có mặt tại 30 thành phố, và sẽ được mở rộng tại hơn 130 thành phố trong thời gian từ nay cho tới cuối năm, bà Tan cho hay.

Kể từ thương vụ thâu tóm Uber hồi tháng 3, Grab đã cho ra mắt công ty con chuyên về đầu tư mạo hiểm và mở nền tảng của mình cho các startup khác nhằm cung cấp thêm dịch vụ cho khách hàng. Cũng trong tháng 3, dịch vụ chia sẻ xe đạp GrabCycle và dịch vụ cho thuê xe đạp điện Popscoot đã được Grab tung ra thị trường.

Có thể bạn quan tâm