Tháng 10 bàn giao mặt bằng sạch giai đoạn 1 sân bay quốc tế Long Thành

Theo kế hoạch, đến tháng 10, mặt bằng sạch dự án Cảng Hàng không quốc tế sân bay Long Thành (giai đoạn 1) sẽ được bàn giao cho chủ đầu tư.
Tháng 10 bàn giao mặt bằng sạch giai đoạn 1 sân bay quốc tế Long Thành

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị này đang phối hợp cùng ngành chức năng trong tỉnh đẩy nhanh công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ đối với các cơ quan, tổ chức trong vùng dự án Cảng Hàng không quốc tế sân bay Long Thành.

Dự kiến cuối tháng 4 này, toàn bộ các cơ quan, tổ chức sẽ bàn giao mặt bằng phục vụ dự án và đến tháng 10 tới bàn giao mặt bằng sạch (giai đoạn 1) cho chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Đồng Thanh, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai cho biết, để xây dung sân bay Long Thành, Nhà nước sẽ thu hồi khoảng 5.000 ha đất; trong đó có khoảng 1.800 ha là đất của 17 cơ quan, tổ chức.

Trong số này, Công ty TNHH Một thành viên Tổng Công ty cao su Đồng Nai (Công ty cao su Đồng Nai) là đơn vị có diện tích đất bị thu hồi nhiều nhất với hơn 1.700 ha.

Đến nay, tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho Công ty cao su Đồng Nai. Doanh nghiệp này cũng đã thực hiện thanh lý cây cao su, bàn giao mặt bằng cho địa phương.
Đối với các cơ quan, tổ chức còn lại, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành việc kiểm kê, xác định nguồn gốc đất; đồng thời, ban hành quyết định thu hồi đất đối với 10 khu đất của các cơ quan, tổ chức như: Trường tiểu học Suối Trầu, Trạm Y tế xã Suối Trầu, Trường THCS Suối Trầu...

Được biết, để thực hiện Dự án xây dựng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai phải thu hồi 5.000ha đất của 18 tổ chức và 5.283 hộ gia đình cá nhân với tổng số 15.716 thửa đất tại 6 xã Long An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Suối Trầu, Bàu Cạn, Long Phước của huyện Long Thành.

Trong đó, giai đoạn 1 của dự án có diện tích 1.810 ha. Dự kiến năm 2021 sẽ khởi công xây dựng sân bay Long Thành, đến năm 2025 sẽ đưa vào khai thác giai đoạn 1 của dự án.

Có thể bạn quan tâm