Tháng 10, Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội văn hoá

Tại buổi họp báo sáng 28/9 về những hoạt động văn hóa, nghệ thuật diễn ra trên địa bàn vào tháng 10, Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Trương Minh Tiến cho biết, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 6
Tháng 10, Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội văn hoá

Liên hoan văn hóa ẩm thực Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 5/10 - 7/10 - Ảnh minh hoạ

Liên hoan văn hóa ẩm thực Hà Nội, Chung kết cuộc thi giọng hát hay Hà Nội 2018 và Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ VIII-2018 là những sự kiện văn hóa, nghệ thuật lớn diễn ra trên địa bàn Hà Nội trong tháng 10/2018.

Đặc biệt, Lễ hội văn hóa âm thực Hà Nội 2018 sẽ diễn ra vào ngày 5/10 tại Công viên Thống Nhất và được miễn phí vé vào cửa. Lễ hội có các khu vực giới thiệu không gian văn hóa làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của Hà Nội như: Bánh cuốn Thanh Trì (Hoàng Mai), cốm Mễ Trì và Phú Đô (Nam Từ Liêm), xôi - chè Phú Thượng (Tây hồ), bánh tẻ Phú Nhi và Tương Đường Lâm (Sơn Tây), giò chả Ước Lễ (Thanh Oai), bánh chưng Tranh Khúc (Thanh Trì), bánh dầy Quán Gánh (Thường Tín), Phở Hà Nội. Đây là cơ hội để tôn vinh, giới thiệu quảng bá về những nét đặc sắc của văn hóa ẩm thực tới người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Khu giới thiệu ẩm thực gồm 26 gian giới thiệu, trưng bày ẩm thực của các làng nghề truyền thống và các cơ sở, các gia đình có nghề chế biến ẩm thực gia truyền, các nghệ nhân ẩm thực đã được vinh danh tại các chương trình giới thiệu ẩm thực.

Lễ hội còn giới thiệu triển lãm ảnh với các tác phẩm chủ đề Hà Nội xưa và nay, những ký ức Hà Nội về lịch sử văn hóa nói chung và ẩm thực nói riêng, giới thiệu phóng cách văn minh, thanh lịch của người Hà Nội trong thưởng thức ẩm thực và ứng xử nơi công cộng.

Chung kết giọng hát hay Hà Nội diễn ra vào ngày 10/10 tại Chung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Theo Sở VH&TT, tất cả các thí sinh đạt giải cao, Sở sẽ tạo điều kiện cho các thí sinh vào các đoàn nghệ thuật thuộc Sở quản lý nếu có nhu cầu.

Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ VIII-2018 bao gồm 10 đơn vị nghệ thuật tham gia, biểu diễn 10 vở diễn thuộc các loại hình nghệ thuật như chèo, cải lương, kịch nói. diễn ra từ ngày 4-9/10 tại rạp Đại Nam, 89 Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trong dịp 10/10 các đơn vị tham gia liên hoan sẽ biểu diễn phục vụ người dân.

Có thể bạn quan tâm