Tháng 4, TPBank chính thức đưa cổ phiếu niêm yết trên HoSE

Ngày 3/4, TPBank chốt quyền họp ĐHCĐ thường niên và dự kiến cũng trong tháng 4, ngân hàng này sẽ chính thức đưa cổ phiếu niêm yết trên HoSE.
Tháng 4, TPBank chính thức đưa cổ phiếu niêm yết trên HoSE

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cho biết sẽ chốt danh sách cổ đông tham dự ĐHCĐ thường niên năm 2018 vào ngày 3/4 tới.

Tại mùa Đại hội trước, TPBank đã công bố kế hoạch lên sàn trong năm 2018. Phương án niêm yết sẽ được thực hiện ngay trong tháng 4 này.

"Cách đây một tuần, Sở GDCK TP HCM cũng đã công bố quyết định chấp thuận cho phép TPBank niêm yết 555 triệu cổ phiếu với mã chứng khoán TPB lên sàn HoSE. Giá trị cổ phần theo mệnh giá tương đương 5.550 tỷ đồng.

Cùng với việc hoàn tất đưa cổ phiếu lên sàn, TPBank cũng được kỳ vọng sẽ chi trả cổ tức trong năm 2018 này. Sau 6 năm đổi chủ, hoạt động kinh doanh của ngân hàng này đã hồi phục và bật tăng mạnh trong năm 2017 vừa qua với tăng trưởng lợi nhuận đạt trên 79%, đưa lợi nhuận ngân hàng lần đầu vượt 1.000 tỷ đồng.

Mới đây, ngân hàng này cũng hé lộ kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm với tổng thu nhập và lợi nhuận tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, tương tự hồi năm 2017. Đến hết tháng 2/2018, lợi nhuận trước thuế của TPBank đạt 275,8 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.

Có thể bạn quan tâm