Tháng 7, Vietnam Airlines đứng đầu danh sách chậm chuyến

Trong tháng 7, năm hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific, Vasco và Bamboo Airways đã chậm 3.933 chuyến, Vietnam Airlines dẫn đầu với 1.740 chuyến chậm, VietJet Air đứng th
Tháng 7, Vietnam Airlines đứng đầu danh sách chậm chuyến

Tiếp theo là Jetstar Pacific với 602 chuyến chậm, Bamboo Airways 103 chuyến chậm và Vasco ít nhất với 86 chuyến chậm.

Về nguyên nhân chậm, chủ yếu là do tàu bay về muộn, chiếm tỷ trọng 61,8%. Còn lại là do các hãng hàng không, do quản lý điều hành bay, do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng…

Tháng 7 vừa qua, các hãng hàng không đã khai thác tổng số 29.939 chuyến bay. Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 12.819 chuyến, VietJet Air 10.898 chuyến, Jetstar Pacific 3.481 chuyến, Vasco 1.074 chuyến, Bamboo Airways 1.667 chuyến.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 7, tỷ lệ cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không Việt đạt trung bình 86,9%. Đáng chú ý, trong tháng 7, tỷ lệ cất cánh đúng giờ của Vietjet Air và Jestar Pacific đã được cải thiện, trong khi Vietnam Airlines bị giảm điểm.

Cụ thể trong tháng này, tỷ lệ cất cánh đúng giờ của Vietnam Airlines giảm 4,2 điểm % so với tháng trước, chỉ đạt 86,4%, thấp hơn của Vietjet Air và mức trung bình của ngành.

Jetstar Pacific ghi nhận OTP tăng 4,3 điểm so với tháng trước với 602 chuyến chậm, tương đương 17,3%, và đặc biệt hãng không hủy chuyến nào.

Vietjet Air có OTP 87,1%, tăng 8,4 điểm phần trăm so với tháng trước đó, trong khi Bamboo Airways vẫn ghi nhận OTP tốt nhất ngành, ở mức 93,8%. Trong giai đoạn thống kê gần nhất của Cục Hàng không, không có hãng hàng không Việt Nam nào có OTP dưới 80%.

Dù tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt vào hàng tốt trên thế giới, tuy nhiên, không hiếm để bắt gặp những dòng chia sẻ về chậm chuyến bay 1-2 giờ của hành khách trên mạng xã hội. Nhiều hành khách bức xúc khi cho rằng đây là biểu hiện của việc hãng hàng không thiếu tôn trọng khách hàng.

Có thể bạn quan tâm