Thánh chiến tấn công đoàn tuần tra chung Nga – Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 14/07/2020, trong cuộc tuần tra chung định kỳ giữa quân cảnh Nga và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M-4, môt vụ nổ dữ dội đã khiến 3 binh sĩ Nga bị thương.

Theo thông tin nhận được từ lực lượng an ninh quân đội Syria, các tay súng thuộc tổ chức Hay’at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) đã cài một quả bom tự chế vệ đường (IED) lượng nổ lớn trên tuyến đường tuần tra chung Nga – Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ nổ bùng phát gần 2 xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ và Nga trên đoạn đường giữa các thị trấn Arih và Urma đang do lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến chiếm đóng, cách thành phố Idlib 13 km về phía nam. Rất may mắn là kíp nổ bị kích hoạt sớm hơn dự kiến của các phần tử khủng bố, nên xe thiết giáp Nga chưa vào khu vực trung tâm vụ nổ và tổn thất không lớn.

Trung tâm Hòa giải các bên xung đột Syria của Nga tuyên bố, cuộc tuần tra quân sự chung Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trên đường quốc lộ cao tốc đã bị một nhóm khủng bố ở tỉnh Idlib tấn công bằng mìn.

Ngay sau vụ tấn công, tất cả các cuộc tuần tra quân sự chung bị dừng lại, các cơ quan có thẩm quyền đang điều tra để tìm hiểu chi tiết về hành động khủng bố và nhóm nào đã thực hiện hành động này. 3 binh sĩ quân đội Nga bị thương cùng với một quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ được chuyển đến căn cứ quân sự Hmeimim để cứu chữa.

Theo các nguồn tin địa phương, trước sự tấn công của thánh chiến vào cuộc tuần tra, không quân Nga đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào những vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến vùng đông bắc Lattakia và tây nam Idlib.

Tuyến đường tuần tra chung Nga - Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib

Có thể bạn quan tâm