Thanh toán xong với SCIC, An Quý Hưng triệu tập ĐHCĐ bất thường của Vinaconex

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2019 dự kiến bắt đầu vào lúc 8h00 ngày 11/1/2019 tại Tòa nhà Vinaconex, 34 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Nội dung họp dự kiến là việc kiện toàn nhân sự của Vina
Thanh toán xong với SCIC, An Quý Hưng triệu tập ĐHCĐ bất thường của Vinaconex

Dựa trên đề nghị của Công ty TNHH An Quý Hưng và các quy định, điều lệ của nhà nước, Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex – HNX: VCG) vừa phê duyệt kế hoạch tổ chức phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2019.

Ngày đăng ký cuối cùng là 26/12 và thời gian tổ chức dự kiến vào lúc 8h00 ngày 11/1/2019. Địa điểm tại Tòa nhà Vinaconex, 34 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

Nội dung họp dự kiến là việc kiện toàn nhân sự Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát Vinaconex nhiệm kỳ 2017-2022 và các nội dung khác (nếu có).

Trước đó, ngày 22/11, An Quý Hưng đã đấu giá thành công lô cổ phần chiếm 57,71% vốn của Vinaconex do SCIC sở hữu với số tiền lên tới 7.366 tỷ đồng, cao hơn gần 2.000 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Ngày 4/12 vừa qua, An Quý Hưng đã thanh toán số tiền còn lại sau đấu giá cho SCIC và qua đó trở thành cổ đông lớn nhất hiện nay của Vinaconex.

Cùng thời điểm với An Quý Hưng mua trọn lô cổ phiếu từ SCIC, Viettel đấu giá thành công trọn lô 94 triệu cổ phần VCG, tương đương 21,28% vốn. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa biết trong 2 cái tên tham gia đấu giá lô cổ phiếu này - Công ty TNHH Bất động sản Cường Vũ và Công ty cổ phần Tập đoàn phát triển nhà và đô thị Thăng Long Việt Nam -  ai là người dành chiến thắng.

Nhưng với sự xuất hiện của cổ đông mua 21,28% vốn này, thì việc kiện toàn nhân sự tại Vinaconex không có quá nhiều bất ngờ.

Hiện Hội đồng quản trị của VCG hiện có 7 thành viên, trong đó ông Nguyễn Đức Chi là đại diện Nhà nước làm Chủ tịch HĐQT. Ban kiểm soát có 5 thành viên và do ông Đặng Thanh Huấn làm Trưởng BKS.

Có thể bạn quan tâm