Thanh tra các “siêu dự án” của Tập đoàn Lã Vọng

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thanh tra các dự án của CTCP Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn TP. Hà Nộ
Thanh tra các “siêu dự án” của Tập đoàn Lã Vọng

Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội , các đơn vị thành viên của Lã Vọng được ưu ái giao nhiều khu "đất vàng" để thực hiện dự án bất động sản, sản xuất kinh doanh, giao thông theo hình thức hợp đồng BT. Trong đó có một số dự án không qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định và ý kiến của các cơ quan liên quan.

Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra liên ngành có sự tham gia của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Lã Vọng tại Hà Nội. Sau khi thanh tra, các cơ quan cần có kết luận về các vấn đề liên quan và kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng trước ngày 1/12. 

Được thành lập từ năm 2003, Tập đoàn Lã Vọng do ông Lê Văn Vọng làm Chủ tịch HĐQT sở hữu chuỗi hệ thống các nhà hàng tại Hà Nội. Trong lĩnh vực bất động sản, đơn vị này được biết đến là chủ đầu tư của dự án Khu đô thị cao cấp Ngôi Nhà Mới - New House Xa La, Louis City Đại Mỗ... 

 Ông Lê Văn Vọng không chỉ được biết đến như ông chủ của chiếc Rolls-Royce biển 15555, chuỗi nhà hàng Lã Vọng. Không những vậy, ông Vọng còn được ví như Vũ “nhôm” đất Hà Nội bởi khả năng thâu tóm “đất vàng” Thủ đô.

Một trong những công trình khiến nhiều người bức xúc là nhà hàng Lã Vọng tại khu Trung Hòa-Nhân Chính (quận Cầu Giấy) "mọc" trên khu đất được quy hoạch làm bãi đỗ xe, cây xanh, vườn hoa vẫn tồn tại.

Đây được coi là một trong những khu "đất vàng" tại Hà Nội.  Tuy nhiên, khu đất này đã nhanh chóng biến thành hệ thống nhà hàng "Thế giới bia Lã Vọng" thay vì bãi đỗ xe như quy hoạch.

Tiếp đến là dự án  Luis City Đại Mỗ, bằng việc được UBND TP. Hà Nội chỉ định thầu thực hiện dự án BT cải tạo hồ ở quận Long Biên, Tập đoàn Lã Võng đã được giao 9,9ha đất tại khu vực này để triển khai "siêu dự án" này.

Điều đáng nói là đất đối ứng chỉ có 9,9 ha, nhưng theo quảng cáo, dự án này có diện tích lại lên tới 30,5 ha, và việc cải tạo hồ đã được tiến hành hay chưa?

Với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, New House Xa La tọa lạc tại vị trí ”đắc địa” của quận Hà Đông với thiết kế bao gồm khu nhà biệt thự liền kề, khu mua sắm, chung cư cao cấp (21 tầng nổi + 1 tầng hầm)…

Đây là dự án bất động sản được hình thành bởi sự hợp tác đầu tư giữa một doanh nghiệp 100% vốn nhà nước (Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Sông Nhuệ) và một doanh nghiệp tư nhân (Công ty CP Thương mại Ngôi Nhà Mới – công ty “con” của Tập đoàn Lã Vọng).

>> Em trai ông chủ Tập đoàn Lã Vọng "lấn sân" sang mảng dược

Có thể bạn quan tâm