Thanh tra tỉnh Long An chỉ rõ hàng loạt sai phạm của Công ty Phú An

Trong kết luận thanh tra việc thực hiện các dự án tái định cư trên địa bàn huyện Bến Lức mới đây, Thanh tra tỉnh Long An đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án Khu tái định cư và Khu dân cư nhà vườn
Thanh tra tỉnh Long An chỉ rõ hàng loạt sai phạm của Công ty Phú An

Công ty Phú An thực hiện dự án Khu tái định cư và Khu dân cư nhà vườn xã Thạnh Đức chậm tới 8 năm 6 tháng

Theo kết luận thanh tra, dự án Khu tái định cư và Khu dân cư nhà vườn xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Phú An (Công ty Phú An) làm chủ đầu tư, tính đến năm 2019 thì dự án đã trễ 8 năm 6 tháng, gây ra nhiều bức xúc cho các hộ dân trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, cấp giấy CNQSDĐ, đầu tư hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông, đường điện, cấp thoát nước, hạ tầng xã hội…

Cụ thể, đối với Khu tái định cư 1 thì Công ty Phú An chưa lập thủ tục xin chủ trương cho điều chỉnh giảm diện tích dự án theo thực tế đã bồi thường; chưa cấp giấy CNQSDĐ đối với 58 lô nền cho các hộ dân tái định cư, mặc dù công ty đã cam kết quý 1/2019 sẽ hoàn thành; chưa triển khai xây dựng hạ tầng xã hội như: Công viên, chợ, khu xử lý nước thải theo quy hoạch được duyệt.

Kết luận của Thanh tra tỉnh Long An

 Kết luận của Thanh tra tỉnh Long An 

Còn đối với dự án Khu dân cư nhà vườn thì Công ty Phú An chưa chi trả tiền bồi thường đối với 24 hộ dân với tổng số tiền là 9.709.281.850 đồng; chưa hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch được duyệt mà đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các hộ dân.

Ngoài ra, Công ty Phú An chưa bàn giao đầy đủ nền cũng như giấy CNQSDĐ cho hộ dân tái định cư. Bên cạnh đó, công ty này còn xây dựng trường dạy nghề không đúng vị trí theo quy hoạch 1/500 được phê duyệt.

"Không những thế, dự án Khu tái định cư và Khu dân cư nhà vườn xã Thạnh Đức được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2009 và theo kế hoạch thì dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng 7/2010. Tuy nhiên, cho đến nay dự án đã chậm bàn giao tới 8 năm 6 tháng.

Qua đây, Thanh tra tỉnh yêu cầu Công ty Phú An phải có trách nhiệm chi trả tiền bồi thường cho 24 hộ dân (chưa nhận tiền bồi thường) với tổng số tiền là 9.709.281.850 đồng.

Đồng thời, chấp hành đúng theo quy định pháp luật về đầu tư, đất đai và thực hiện đúng như Công ty đã cam kết là thi công hạ tầng đường giao thông, cấp nước, điện chiếu sáng, khu xử lý nước thải phần còn lại ngoài khu tái định cư trong quý 3/2019 và tiến hành giải chấp ngân hàng để hoàn tất thủ tục cấp giấy CNQSDĐ cho các hộ dân tái định cư.

Có thể bạn quan tâm