Thanh tra toàn bộ việc sử dụng đất quốc phòng trên cả nước

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Quốc phòng phối hợp Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên - môi trường và UBND các tỉnh, thành tổ chức kiểm tra, thanh tra, rà soát tình hình quản lý, sử dụng đất quốc phòn
Thanh tra toàn bộ việc sử dụng đất quốc phòng trên cả nước

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 01/CT-TTg yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai và xây dựng hệ thống thông tin đất đai.

Về hiện trạng sử dụng đất quốc phòng đang được dư luận quan tâm thời gian qua, Thủ tướng yêu cầu: Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các bộ liên quan rà soát, đề xuất sửa đổi các văn bản quy định về quản lý, sử dụng đất quốc phòng cho phù hợp với Luật Đất đai năm 2013 và đặc thù chức năng, nhiệm vụ của Quân đội, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý II/2018.

Với trường hợp có dấu hiệu sai phạm về sử dụng đất, hoặc để bị lấn, bị chiếm đất, Bộ Quốc phòng phải kiên quyết xử lý theo quy định. Bộ có trách nhiệm xử lý trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, đơn vị theo quy định của pháp luật và báo cáo kết quả với Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/11/2018.

Thủ tướng cũng yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương rà soát, tập trung giải quyết dứt điểm theo thẩm quyền các vụ việc tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai kéo dài đã nhiều năm và đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các giải pháp đồng bộ để phòng ngừa, hạn chế tình trạng này.

>> Thanh tra dự án 10.000 tỷ đồng của Tập đoàn Phúc Sơn

Có thể bạn quan tâm