Thảo Dược Xanh trở thành nhà phân phối chính thức sâm Hoa Kỳ tại Việt Nam

Bang Wisconsin là nơi đầu tiên nhân giống được nhân sâm tại Hòa Kỳ. Đến nay, lượng sâm từ bang Wisconsin chiếm đến 95% thị trường sâm Hoa Kỳ trên thế giới. So với sâm Hàn Quốc, Trung Quốc, sâm Hoa Kỳ
Thảo Dược Xanh trở thành nhà phân phối chính thức sâm Hoa Kỳ tại Việt Nam

Công ty CP Đầu tư Thảo Dược Xanh, đơn vị quản lý Hệ thống phân phối Thảo Dược Xanh Green+, vừa tổ chức Gala Dinner “Sâm Wisconsin Hoa Kỳ: Năng lượng mới cho sức khỏe & ẩm thực Việt” với sự tham gia của đầu bếp nổi tiếng Jack Lee.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại được Thảo Dược Xanh và Hội đồng Sâm Wisconsin Hoa Kỳ phối hợp tổ chức khi công ty trở thành nhà phân phối chính thức sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Bang Wisconsin là nơi đầu tiên nhân giống được nhân sâm tại Hòa Kỳ. Đến nay, lượng sâm từ bang Wisconsin chiếm đến 95% thị trường sâm Hoa Kỳ trên thế giới. Vì thế, khi nói sâm Hoa Kỳ thì cũng chính là nói đến vùng trồng sâm nổi tiếng Wisconsin có từ thế kỷ thứ 19.

Ông Bob Kaldunski, Chủ tịch Hội đồng sâm Wisconsin Hoa Kỳ cho biết: Nhân sâm Wisconsin được biết đến như là một loại sâm tốt nhất trên thế giới. Sâm được trồng dưới bóng râm với tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe và chỉ thu hoạch khi đạt từ 4 năm tuổi.

Đặc biệt, sâm Wisconsin được trồng trên vùng đất nguyên sơ mới được khai phá và chỉ được canh tác một lần duy nhất trong mùa vụ theo quy chuẩn nghiêm ngặt của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Ông Bob Kaldunski, Chủ tịch Hội đồng Nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ, chia sẻ tại sự kiện

Ông Bob Kaldunski, Chủ tịch Hội đồng Nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ, chia sẻ tại sự kiện

Theo Lương y Nguyễn Công Đức, chính vì được trồng trong bóng râm và điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt của vùng Wisconsin nên sâm Hoa Kỳ có tính âm, chứa hàm lượng lớn nhóm ginsenosides R0, Rb1, Rb2, Rc, Rd, Re, cao hơn 30-40% so với các loại sâm châu Á.

Sâm Wisconsin có tác dụng làm tăng sức chịu đựng, giảm đau mạnh và làm tăng trí nhớ, tư duy tập trung, chống căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ, chán ăn, lo lắng và bồn chồn nhưng không làm tăng huyết áp. Y học hiện đại còn dùng sâm Wisconsin hỗ trợ điều trị các bệnh chứng như giảm các tác dụng phụ do điều trị ung thư bằng xạ trị, hóa trị; các chứng viêm phổi, viêm phế quản mạn, hen suyễn (thể phế nhiệt). Bệnh nhân sau điều trị có thể dùng sâm để hồi phục sức khỏe, chống suy nhược cơ thể…

Các sản phẩm sâm Hoa Kỳ đang được Green+ phân phối tại Việt Nam bao gồm: Sâm nguyên củ, sâm cát lát… Công ty cũng đang nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm được tinh chiết từ nhân sâm.

Có thể bạn quan tâm