Thất lạc bản đồ gốc quy hoạch 1/5.000 khu đô thị Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM cho biết, bản đồ gốc quy hoạch 1/5.000 khu đô thị Thủ Thiêm đến giờ này vẫn chưa tìm thấy.
Thất lạc bản đồ gốc quy hoạch 1/5.000 khu đô thị Thủ Thiêm

Trưa 2/5, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã chủ trì buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2018.

Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm được đặt ra, trong đó có đề cập đến thông tin cho là TPHCM không tìm thấy bản đồ đi kèm với Quyết định 367 về quy hoạch xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm được Chính phủ ban hành vào năm 1996.

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Thanh Nhã – Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM cho biết, bản đồ Khu đô thị mới Thủ Thiêm đến giờ này tìm không ra. TP đã có chỉ đạo các sở ngành rà soát lại từng nguồn, đơn vị tư vấn trước đây và có văn bản hỏi các bộ ngành Trung ương.

“Từ năm 1995 đến nay đã hơn 20 năm, nhiều đơn vị đã chuyển địa điểm, họ cho biết không lưu trữ bản đồ này. Tài liệu hồ sơ thì có lưu nhưng đi kèm với bản đồ thì không có” - ông Nhã nói và cho biết TPHCM đã báo cáo Chính phủ và Bộ Tư pháp để có ý kiến.

Thông tin thêm vấn đề này, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TPHCM, cho biết bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm 1/5.000 chưa tìm thấy trong bộ hồ sơ lưu, chứ không phải không có. Hiện các bộ, ngành đang cố gắng đi tìm.

"Trong quy định thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ phải có đầy đủ tờ trình, báo cáo đề xuất nhiệm vụ, bản đồ hiện trạng, bản đồ quy hoạch, thẩm định cơ quan chức năng, dự thảo… Hơn 20 năm rồi, công tác lưu trữ khó khăn nên việc tìm lại bản đồ quy hoạch gốc 1/5.000 vẫn chưa tìm thấy" - ông Hoan nói.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn đối diện quận 1, với tổng diện tích 657ha. Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch là một trung tâm mới, hiện đại và mở rộng của TP, với các chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của TP, khu vực và có vị trí quốc tế, là trung tâm văn hóa, nghỉ ngơi, giải trí...

Theo Lao Động

Có thể bạn quan tâm