Thế Giới Di Động chuẩn bị mua lại chuỗi điện máy và dược phẩm

Ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, cho biết đang chờ xin cổ đông duyệt khoản tiền 2.500 tỷ đồng để mua lại chuỗi điện máy và dược phẩm.
Thế Giới Di Động chuẩn bị mua lại chuỗi điện máy và dược phẩm

Kế hoạch mua lại các chuỗi điện máy và dược phẩm của Thế Giới Di Động đã được "lên nòng". Ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, cho biết đang chuẩn bị gửi thư cho cổ đông để xin ý kiến duyệt số tiền 2.500 tỷ đồng để chốt việc này.

Nếu được cổ đông đồng ý, việc mua lại các chuỗi điện máy và dược phẩm sẽ diễn ra ngay do mọi thứ đàm phán đã gần như xong, chỉ chờ được duyệt chi.

"Mọi người nghiên cứu có thể sẽ biết được Thế Giới Di Động sắp mua chuỗi điện máy nào, tuy nhiên vì chuyện bảo mật nên chưa thể công bố", ông Tài nói trong sự kiện tổ chức cho các nhà môi giới đầu tư hôm nay 3/8.

Trước đó, một nhà môi giới cho rằng chuỗi Điện máy Xanh vẫn chưa lấn sân được thị trường miền Bắc, đặc biệt ở các khu vực trung tâm Hà Nội. Ông này hỏi ông Tài liệu có kế hoạch nào mua lại chuỗi điện máy ở Hà Nội hay không.

Trong sự kiện này, chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động cũng cho biết đã tiếp xúc với nhiều chuỗi cửa hàng dược phẩm. Kế hoạch mua lại chuỗi dược phẩm cũng đã được "lên nòng" như kế hoạch mua lại hệ thống điện máy.

"Chúng tôi đang chờ xin ý kiến cổ đông, mình tôi không quyết được. Nếu cổ đông không đồng ý thì kế hoạch phải lùi lại", ông Tài nói.

Trước đây Thế Giới Di Động chuẩn bị 500 tỷ đồng cho việc M&A, tuy nhiên kế hoạch sáp nhập của họ có vẻ lớn hơn nhiều khi đang xin ý kiến cổ đông tăng số tiền này lên 2.500 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm