Thế giới di động mua lại bao nhiều cổ phần của Trần Anh?

Các cổ đông của Trần Anh vừa đồng ý trước phương án để Thế giới di động mua lại 25% của công ty.
Thế giới di động mua lại bao nhiều cổ phần của Trần Anh?

Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh (TAG) vừa công bố Nghị quyết Đại hội cổ đông. Theo đó, đa số cổ đông đã thông qua việc Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) nhận chuyển nhượng 25% vốn điều lệ của TAG và không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Tỷ lệ biểu quyết thông qua phương án này là 97,29%. Trong đó số lượng cổ phần sở hữu bởi cổ đông không phải cổ đông lớn là hơn 4 triệu đơn vị, chiếm 85,727%).

"Cùng với việc bán 25% vốn cho Thế giới di động, Trần Anh sẽ hủy niêm yết tự nguyện toàn bộ 24,9 triệu cổ phiếu TAG đang niêm yết trên HNX ngay sau khi được Đại hội cổ đông của công ty thông qua nhưng tiếp tục đăng ký giao dịch trên Upcom.

Tin đồn Thế giới di động mua Trần Anh rò rỉ từ đầu tháng 8. Thông tin này hỗ trợ khá nhiều cho cổ phiếu MWG và TAG. Trong bối cảnh thị trường chứng khoán giằng co mạnh, hai cổ phiếu này duy trì được đà đi lên. So với đầu tháng 7, MWG tăng 9.900 đồng/CP, tương ứng 10%. Nhờ đó, vốn hóa thị trường Thế giới di động có thêm gần 3.076 tỷ đồng.

Cổ phiếu Trần Anh thậm chí có tốc độ tăng mạnh hơn. So với phiên đầu tháng 8, TAG tăng 7.800 đồng/CP, tương ứng 26% lên 37.800 đồng/CP. Nhờ đà tăng mạnh của TAG, vốn hóa thị trường Trần Anh có thêm 194 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm