The Manor Central Park: Giá trị bền vững từ mô hình bất động sản tích hợp

Khái niệm bất động sản tích hợp đã và đang được nhìn nhận như một xu hướng đầu tư thông minh.
Mô hình “Bất động sản tích hợp” hiện đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư
Mô hình “Bất động sản tích hợp” hiện đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư

Bất động sản tích hợp - xu hướng của tương lai

Bất động sản tích hợp thường được triển khai tại các dự án có quy mô lớn tương đương một khu phố hoặc khu đô thị - nơi tích hợp nhiều chức năng hỗn hợp trong một dự án như: nhà ở, bán lẻ, giáo dục, giải trí và nhiều tiện ích khác. Shophouse cũng là một sản phẩm bất động sản tích hợp đang được thị trường đón nhận khi đi đúng theo xu hướng: vừa đảm bảo nhu cầu ở, vừa mang lại cơ hội kinh doanh trong khu dân cư sầm uất.

Trong một báo cáo mới đây, hãng tư vấn dịch vụ bất động sản JLL đưa ra những điểm quan trọng dẫn đến thành công bền vững của những dự án "bất động sản tích hợp".

Thứ nhất, theo JLL, chú trọng quy hoạch giao thông là rất quan trọng. Bãi đậu xe đầy đủ, kết nối tiện lợi với đường chính và hệ thống giao thông công cộng sẽ trở thành điểm cộng quan trọng giúp nâng cao giá trị dự án.

Thứ hai, chia tách giai đoạn phát triển dự án theo không gian và thời gian. Các khu phố thương mại nhộn nhịp cùng với quảng trường, vỉa hè được bố trí quy mô quanh các tòa nhà hài hòa sẽ giúp phát triển một khu đô thị có sức sống và hấp dẫn, do đó giữ vững giá trị lâu dài cho dự án.

Thứ ba, xây dựng và duy trì các tiện ích công cộng. Một điểm thu hút chính của các dự án tích hợp chính là các tiện ích công cộng quy mô lớn nằm trong khuôn viên dự án. Các tiện ích như công viên cây xanh hay sân vận động thể thao hiện rất thu hút người mua.

Thứ tư, tiện ích nội khu hài hòa. Việc chú trọng tiện ích nội khu nhằm tạo sự đa dạng giữa các tòa nhà cũng như xây dựng cảm giác riêng tư cho cư dân tương lai.

Thứ năm, thành phần cư dân đa dạng và dung hợp. Điểm cộng của các dự án quy mô lớn là khả năng cung cấp một loạt các loại nhà ở cho nhiều nhóm người mua tiềm năng khác nhau, từ đó tạo ra sự đa dạng trong thành phần dân cư.

Đâu là điểm sáng trên thị trường?

The Manor Central Park hứa hẹn trở thành điểm đến mới hấp dẫn của thủ đô

The Manor Central Park hứa hẹn trở thành điểm đến mới hấp dẫn của thủ đô

Được ghi nhận là xu hướng phát triển của tương lai, tuy nhiên, vì mục tiêu lợi nhuận và phát triển "nóng" nên không nhiều dự án đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về một khu đô thị phức hợp như đề cập ở trên. Trên thị trường, hiện có Chủ đầu tư Bitexco là một trong số ít nhà phát triển muốn kiến tạo và phát triển dự án của mình trở thành một trong những khu đô thị hàng đầu về quy hoạch mở thông minh, đáp ứng tất cả các yêu cầu cao cấp nhất của khách hàng. Theo đó, The Manor Central Park hiện là sản phẩm mới nhất của chủ đầu tư Bitexco được phát triển theo định hướng này.

Khu đô thị phức hợp The Manor Central Park sở hữu vị trí đắc địa, nằm ở phía Tây Nam Hà Nội, thuộc vùng kinh tế trọng điểm của thủ đô. Với diện tích 89,7ha tọa lạc trên trục đường Nguyễn Xiển kéo dài, mặt tiền The Manor Central Park tiếp giáp với đường vành đai 3, mặt còn lại liền kề Công viên Chu Văn An với diện tích lên tới 100ha.

Bên cạnh vị trí thuận lợi, khu đô thị còn được giới chuyên môn đánh giá cao bởi quy hoạch mở thông minh và kiến trúc đan xen giữa phương Đông và phương Tây.

Dự án được một trong những đội ngũ tư vấn kiến trúc hàng đầu thế giới đảm nhiệm như: EE&K - đơn vị quy hoạch của những khu đô thị nổi tiếng như Battery Park City New York (hạ Manhattan), Qibao Town Center (Thượng Hải - Trung Quốc); Công ty kiến trúc Nhật Kume Sekkei hay Kiến trúc sư Mỹ Carlos Zapata - người đồng hành với Bitexco trong việc thiết kế Tháp Tài Chính Bitexco và Khách sạn JW Marriott Hanoi.

Đi sâu vào thiết kế, dự án có 70% sản phẩm thấp tầng là shophouse, đan xen với các khối cao tầng, biệt thự, nhà liền kề, trung tâm thương mại và công viên cây xanh. Các shophouse là điểm nhấn ấn tượng tại The Manor Central Park khi được quy hoạch tại các vị trí sầm uất. Ngoài ra, không thể không kể tới hệ tiện ích cao cấp vốn đã làm nên tên tuổi của Bitexco tại hàng loạt dự án triển khai trước đó.

Tọa lạc tại phía Tây Nam Hà Nội, The Manor Central Park được quy hoạch với chức năng tích hợp "tất cả trong một" (all in one) giúp đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của cư dân với: 5 công viên phủ xanh toàn dự án, trung tâm thương mại, biệt thự, nhà liền kề, nhà phố thương mại, trường học, phòng khám quốc tế, bể bơi bốn mùa, sân chơi trẻ em, khu sinh hoạt cộng đồng…

Trong tương lai gần, cộng đồng 17.000 người tại The Manor Central Park sẽ biến nơi đây trở thành khu đô thị sầm uất bậc nhất Hà Nội và là điểm đến của không chỉ người dân thủ đô mà cả du khách nước ngoài.

Bên cạnh những sản phẩm giới hạn đã ra mắt bao gồm: biệt thự, nhà liền kề, nhà phố thương mại tọa lạc tại những vị trí đẹp nhất, The Manor Central Park cũng đã hoàn thiện cảnh quan và hạ tầng dự án cơ bản, bao gồm: đồi cây xanh; công viên nhánh; cảnh quan thiên nhiên; khu vui chơi; đường nội khu; nhà mẫu và công trình nhà ở…

Thị trường bất động sản Việt Nam đang dần lớn mạnh và hoàn thiện, người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để an cư. Trong bối cảnh đó, với những ưu điểm vượt trội, The Manor Central Park hiện đang là một trong những dự án thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư.

Có thể bạn quan tâm