Thêm 2 chuỗi bán lẻ Mỹ bỏ sản phẩm thương hiệu Trump

Sears Holdings - công ty sở hữu hai chuỗi bán lẻ - Sears và Kmart vừa thông báo sẽ gỡ 31 sản phẩm mang thương hiệu Trump ra khỏi website.
Thêm 2 chuỗi bán lẻ Mỹ bỏ sản phẩm thương hiệu Trump

Trên Reuters, Brian Hanover - người phát ngôn của công ty cho biết việc này nằm trong kế hoạch "chỉ tập trung vào sản phẩm có lời nhất" của họ. Theo đó, các sản phẩm nội thất mang thương hiệu Trump Home sẽ được gỡ khỏi website. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể mua chúng qua các hãng bán hàng online của bên thứ ba.

Sản phẩm thương hiệu Trump Home đã bị rút khỏi website của Sears và Kmart. Ảnh: AZCentral

Sears không phải công ty đầu tiên quay lưng với các sản phẩm mang thương hiệu Trump. Đầu tháng này, Nordstrom - chuỗi trung tâm thương mại chuyên bán hàng xa xỉ tại Mỹ cho biết "doanh số giảm sút" đã khiến họ phải ngừng kinh doanh các sản phẩm thời trang của con gái ông Trump - Ivanka Trump.

Tổng thống Trump sau đó đã chỉ trích Nordstrom trên Twitter vì việc này. Tuy nhiên, lời chỉ trích này lại khiến cổ phiếu hãng sau đó tăng tới 7% trong 2 ngày.

Rất nhiều hãng khác cũng đã cắt đứt quan hệ làm ăn với thương hiệu Ivanka Trump. Neiman Marcus đã gỡ chúng ra khỏi website, nhưng không cho biết có loại khỏi cửa hàng, hay cân nhắc bán lại trực tuyến sau này hay không.

TJX Companies - công ty sở hữu TJ Maxx và Marshalls gần đây cho biết đã đề nghị nhân viên không xếp thương hiệu của Ivanka ở chỗ nổi bật trong cửa hàng. Belk cũng đang lên kế hoạch rút sản phẩm của Ivanka khỏi website, nhưng sẽ vẫn bán trong cửa hàng.

Thương hiệu thời trang của Ivanka Trump gần đây gặp khá nhiều rắc rối. Slice Intelligence - một công ty phân tích bán lẻ cho biết doanh số bán online của thương hiệu này đã giảm 26% trong tháng 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Nghiên cứu của Slice dựa trên số liệu của 5 hãng: Nordstrom, Amazon, Zappos, Macy's và Bloomingdale's.

Cuối năm 2015, doanh số trực tuyến của thương hiệu Ivanka tăng vọt, và các số liệu tháng trước cho thấy mọi chuyện có vẻ "đang quay về bình thường", Taylor Stanton - Giám đốc Marketing của Slice nhận xét. Tuy nhiên, việc này lại khá bất thường trong bối cảnh doanh số trực tuyến của ngành hàng thời trang - phụ kiện nói chung đang tăng.

Dù vậy, đại diện công ty của Ivanka Trump vẫn bảo vệ thương hiệu này. Rosemary K. Young - Giám đốc Marketing của Ivanka Trump cho biết năm 2016, công ty tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm trước và sẽ tiếp tục phát triển. "Chúng tôi tin sức mạnh thương hiệu không chỉ thể hiện qua lợi nhuận, mà còn bởi tính thống nhất của thương hiệu", Young nói.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm