Thêm 2 công ty Việt được xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc

Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương, vào ngày 22-6, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo cấp mã giao dịch cho hai công ty sữa của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường này.
Thêm 2 công ty Việt được xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc

Hai công ty được phép xuất khẩu là Công ty cổ phần Sữa Hà Nội và Công ty TNHH Bel Việt Nam, cho phép xuất khẩu sữa vào thị trường Trung Quốc.

Công ty Cổ phần sữa Hà Nội sẽ xuất khẩu sữa lên men và sữa lên men bổ sung hương vị. Công ty TNHH Bel Việt Nam xuất khẩu các loại phô mai.

Ngoài hai công ty kể trên, Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông tin thêm cơ quan này đang đánh giá, thẩm duyệt hồ sơ đề nghị cấp mã giao dịch của Công ty NutiFood. Sau khi có kết quả sẽ có thông báo tới phía Việt Nam.

Hiện, Trung Quốc là quốc gia có lượng tiêu thụ sữa đứng thứ 2 trên thế giới với tổng giá trị đạt 60 tỷ USD. Nguồn cung nội địa hiện mới chỉ đáp ứng được 75% nhu cầu. Chính vì vậy, đây là thị trường tiềm năng của các sản phẩm sữa và chế phẩm từ sữa của Việt Nam.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từng đánh giá thị trường Trung Quốc là một trong những thị trường tiềm năng nhất thế giới. Quốc gia này với dân số hơn 1,4 tỷ người, có nhu cầu rất lớn về sữa và sản phẩm sữa.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có bốn công ty được phép xuất khẩu sữa vào thị trường Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm