Thêm 9 lô đất tại Thủ Thiêm được đưa ra đấu giá

9 lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa được UBND TP. HCM đưa ra chủ trương đấu giá có 6 lô được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng cao từ 10-15 tầng; 3 lô làm khu thương mại đa chức năng cao từ 3
Thêm 9 lô đất tại Thủ Thiêm được đưa ra đấu giá

Việc đấu giá các lô đất trên bên cạnh tạo nguồn thu cho ngân sách TP còn có mục đích đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu đô thị này.

Được biết, tổng diện tích của 9 lô đất này hơn 77.606 m2, diện tích sàn xây dựng 632.500 m2, hiện đã hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng. Trong đó, 6 lô được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng cao từ 10-15 tầng; 3 lô làm khu thương mại đa chức năng cao từ 30-50 tầng.

Trung tâm Phát triển quỹ đất (thuộc Sở TN&MT) sẽ là đơn vị xử lý việc đấu giá quyền sử dụng đất 9 lô đất này theo quy định của Luất Đất giá tài sản và các quy định pháp luật khác có liên quan về việc tổ chức đấu giá. Quan điểm của lãnh đạo TP. HCM là đơn vị trúng đấu giá sau đó phải tiếp tục thực hiện dự án.

Đối với các tổ chức tham gia đấu giá phải đảm bảo một số điều kiện cần thiết. Theo đó, căn cứ tổng mức đầu tư sơ bộ của toàn bộ dự án, bao gồm chi phí xây dựng các công trình trên 9 lô đất; chi phí hạ tầng kỹ thuật và đường giao thông kết nối giữa các lô đất, kết nối với đường Đại lộ Vòng Cung và đường Ven hồ, tiền sử dụng đất tạm tính khoảng 27.303 tỷ đồng.

Nhà đầu tư có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập doanh nghiệp hoặc tài liệu có giá trị tương đương do cơ quan có thẩm quyền của nhà nước mà nhà đầu tư đang hoạt động cấp. Không vi phạm quy định pháp luật về đất đai đối với trường hợp đang sử dụng đất do nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án khác theo quy định của Luật đất đai 2013.

Nhà đầu tư phải có vốn thuộc sở hữu của mình để thực hiện dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư tạm tính, tương đương 5.400 tỷ đồng. Có khả năng huy động vốn (văn bản xác nhận cho vay vốn của ngân hàng hoặc giấy cam kết cho vay vốn của tổ chức tín dụng trong và ngoài nước) để thực hiện dự án tối thiểu: 80% tổng mức đầu tư tạm tính tương đương 21.600 tỷ đồng.

Đảm bảo năng lực kinh nghiệm trong quản lý thực hiện dự án, đang/đang làm chủ đầu tư hoặc đã/đang làm ít nhất 1 dự án cùng loại có quy mô tương đương trở lên. Có cam kết phải tự bỏ vốn đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật và đường giao thông kết nối với các lô đất, kết nối với đường Đại lộ Vòng cung và đường Ven hồ theo quy hoạch đã được duyệt; 

Sau khi hoàn thành bàn giao cho TP. HCM quản lý mà không yêu cầu TP. HCM hoàn trả vốn đã đầu tư. Có kế hoạch chi tiết, hợp lý để thực hiện dự án để hoàn thành trong thời gian không quá 60 tháng kể từ ngày trúng đấu giá. Có cam kết nộp tiền ký quỹ thực hiện dự án theo quy định cảu pháp luật (sau khi đã trúng đấu giá).

Chỉ có các nhà đầu tư có tên trong danh sách các nhà đầu tư đáp ứng năng lực và nộp tiền đặt trước theo quy định mới được tham gia đấu giá. Tổ chức tham gia đấu giá phải nộp khoản tiền đặt trước tương đương 20% giá khởi điểm của 9 lô đất bán đấu giá nêu trên.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đã giao Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) lập bản đồ hiện trạng vị trí 15 lô đất thuộc Khu chức năng số 3, 4 để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất. Các đơn vị liên quan sẽ làm thủ tục và bản vẽ tổng mặt bằng tại 15 lô đất này, làm cơ sở xác định giá khởi điểm để thành phố tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất.

>>TP. HCM: Loạt dự án tại Thủ Thiêm, quận 6 được kêu gọi đầu tư

Có thể bạn quan tâm