Thêm một dự án của Hải Phát 'nổi sóng' vì bất cập chung cư

Mới đây, hàng trăm cư dân đã họp bàn, chất vấn chủ đầu tư dự án The Pride về hàng loạt sai phạm đã và đang liên tục xảy tồn tại hơn trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến cuộc sống cư dân.
Thêm một dự án của Hải Phát 'nổi sóng' vì bất cập chung cư

Chung cư The Pride do Công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Dự án gồm 4 khối tháp cao 35 và 45 tầng chung nhau 5 tầng đế cùng đầy đủ các hạng mục: Tầng hầm để xe, khối trung tâm thương mại, khối văn phòng cao cấp, khu vực phục vụ hoạt động thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe và khu vực sinh hoạt cộng đồng.

Dự án nằm ngay trên trục đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) con đường mới 6 làn xe nối liền Quận Hà Đông cùng các khu vực kinh tế phía Tây với các quận nội thành Hà Nội. 

Dự án Chung cư The Pride được chủ đầu tư ví như “nốt nhạc chính trong bản hòa ca” về cuộc sống mới của khu vực phía tây thủ đô Hà Nội, là “niềm kiêu hãnh” của các chủ nhân căn hộ. 

Tuy nhiên, những cư dân ở đây đang vô cùng bức xúc và phản đối chủ đầu tư khi liên tục để xảy ra hàng loạt sự cố ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của các hộ dân.

Cụ thể, cư dân ở đây đã phản ánh về tình trạng: Thang máy rơi tự do và hỏng liên tục quanh năm; Bể phốt vỡ thường xuyên làm mùi hôi thối nồng nặc theo thang máy lên các tầng; Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần hơn 3, 4 năm; Tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng;…

Ngoài ra, chủ đầu tư Hải Phát áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/mét vuông nhưng lại cho cư dân hưởng những dịch vụ không tương đương với mức tiền trên. Điều này đã khiến cư dân phản đối kịch liệt và dừng nộp phí dịch vụ, dẫn đến việc chủ đầu tư cắt dịch vụ trông giữ xe dù các hộ dân vẫn đóng loại phí này đầy đủ.

Tối ngày 3/6/2018, hàng loạt các cư dân chưa chịu nộp phí dịch vụ đã bị chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành tòa nhà đã chặn cổng không cho gửi xe ô tô ở cả khu vực 2 tầng gửi xe, khiến khu chung cư rơi vào tình trạng kẹt cứng và tắc nghẽn.

Sau sự việc này, nhiều  cư dân đã căng băng rôn, khẩu hiệu đấu tranh đòi đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà về những điều vi phạm đến quyền lợi của các hộ dân.

Ông Phạm Minh Tuấn - đại diện của chủ đầu tư Hải Phát đã trực tiếp đối thoại với cư dân. Tuy nhiên, tất cả những gì người dân nhận được chỉ là "sẽ kiểm tra rà soát và lên phương án xử lý".

Có thể bạn quan tâm