Thêm nhiều tỉnh tạm đóng cửa các điểm du lịch

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhiều tỉnh đã yêu cầu tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn tạm dừng đón tiếp khách tham quan, du lịch.
Gành đá đĩa - điểm đến nổi tiếng ở Phú Yên
Gành đá đĩa - điểm đến nổi tiếng ở Phú Yên

Các khu du lịch ở Ninh Bình tạm dừng đón khách từ 13/3

Ngày 12/3, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành công văn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố, yêu cầu tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn tạm dừng đón tiếp khách tham quan, du lịch kể từ 6h ngày 13/3.

Các khách sạn tạm dừng tiếp nhận những người đến từ, đi qua vùng có dịch COVID-19 nhưng chưa thực hiện cách ly, kiểm tra y tế theo quy định hoặc có triệu chứng ho, sốt... Khi những người này đến khách sạn, chủ khách sạn phải khai báo ngay với chính quyền sở tại và cơ quan y tế và du lịch để có biện pháp quản lý, cách ly phù hợp. Chủ khách sạn chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc khai báo chậm hoặc không khai báo.

Trong thời gian dừng đón khách, các khu, điểm du lịch và các khách sạn cần vệ sinh, khử trùng các khu vực đón tiếp, điểm tham quan du lịch, chỉnh trang cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch sau dịch được an toàn, chu đáo.

Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương và tham mưu của các ngành hữu quan về diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Ninh Bình sẽ cho phép các khu, điểm du lịch mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp.

Phú Yên tạm dừng tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh

Tỉnh Phú Yên cũng đã có công văn chỉ đạo ngành VHTT&DL và các địa phương tạm dừng hoạt động tham quan các di tích lịch sử-văn hóa danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ ngày 13/3, đồng thời tăng cường hướng dẫn kiểm tra phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn theo hướng dẫn của ngành y tế.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tạm dừng hoạt động tham quan các di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh quốc gia, cấp tỉnh trên địa bàn theo phân cấp cho địa phương quản lý. Đồng thời, các cơ quan thông tin truyền thông thông tin, tuyên truyền cho người dân và khách du lịch được biết, thực hiện.

Đến sáng 13/3, Phú Yên chưa ghi nhận trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện ngành y tế tỉnh đang giám sát về y tế 164 người nước ngoài và những người có nguy cơ lây nhiễm bệnh, trong đó 33 trường hợp cách ly tại nơi cư trú, 3 trường hợp cách ly tại BVĐK tỉnh Phú Yên (cả 3 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2), 1 trường hợp cách ly tại Trung tâm Y tế thành phố Tuy Hòa (có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính).

Tiền Giang tạm dừng nhận khách du lịch nước ngoài

Tỉnh Tiền Giang đã ra văn bản tạm dừng tiếp nhận khách du lịch là người nước ngoài đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, tỉnh tạm dừng tiếp nhận khách du lịch nước ngoài đến tham quan, du lịch, không tiếp nhận tàu, thuyền và các phương tiện giao thông đường bộ có vận chuyển khách du lịch nước ngoài cập cảng thành phố Mỹ Tho, các bến bãi, điểm tham quan du lịch và nơi lưu trú kể từ 13h ngày 12/3.

Có thể bạn quan tâm