Thị trấn nơi Jeff Bezos, Bill Gates sống sắp... phá sản

Thị trấn Medina, bang Washington, nơi sinh sống ưa thích của cac tỷ phú Mỹ, cho biết thị trấn đang hết tiền để hỗ trợ các dịch vụ, bao gồm cảnh sát, cứu hỏa và công viên...
Thị trấn nơi Jeff Bezos, Bill Gates sống sắp... phá sản

Siêu dinh thự trị giá 60 triệu USD có 24 phòng tắm và mất 7 năm để xây dựng của tỷ phú Bill Gates

Một bản tin của thị trấn mới phát hành kêu gọi cư dân bỏ phiếu đồng ý với đề xuất sẽ nâng mức thuế tài sản của các cư dân sinh sống tại đây. "Thật khó mà tưởng tượng rằng Thành phố không có đủ thu nhập để duy trì mức dịch vụ hiện tại, đặc biệt là trong nền kinh tế này. Trong khi giá trị tài sản tiếp tục tăng, doanh thu thuế của Thành phố lại không tăng theo tỷ lệ thuận", bản tin nhấn mạnh.

Kể từ năm 2001, chính quyền địa phương không được phép tăng phần thuế tài sản của họ vượt quá 1% mỗi năm mà không có phiếu bầu của cư dân. Tổng thu nhập thuế bất động sản năm 2019 của Thành phố sẽ là 2,8 triệu USD và mức tăng 1% sẽ chỉ mang lại thêm 28.000 USD cho Thành phố vào năm 2020, gần như không đủ để trang trải chi phí dịch vụ tăng lên. Chỉ riêng chi phí dịch vụ chữa cháy đã tăng gần gấp đôi trong năm 2019.

Vào tháng 8 tới, đề nghị bỏ phiếu về phương án duy trì hoạt động của thị trấn Medina sẽ được gửi đến cử tri. Hội đồng thành phố Medina đang hi vọng vào kế hoạch nâng mức "trần" tăng thuế vào tháng 11/2019. Nếu được phê duyệt, việc nâng "trần" thuế sẽ cung cấp tiền để tiếp tục các mức dịch vụ hiện tại mà không cần cắt giảm đáng kể, bản tin đã nêu.

Nếu cư dân bỏ phiếu thông qua biện pháp bỏ phiếu vào tháng 11, thuế bất động sản sẽ tăng từ 64 cent cho mỗi 1.000 USD giá trị được đánh giá lên 84 cent mỗi 1.000 USD, Thời báo Seattle cho biết.

Đây thực sự chỉ là một câu hỏi toán học, ông Michael Michael Sauerwein, người quản lý thành phố của Medina chia sẻ: Tỷ lệ lạm phát cho chi phí dịch vụ chính của chính phủ đang tăng nhanh hơn doanh thu.

Thị trấn cho biết chỉ có 8% doanh thu thuế bất động sản quay trở lại Medina. Hầu hết các loại thuế tài sản thu được chi cho các dịch vụ cho quận và tiểu bang như trường học và hệ thống giao thông.

Hai cư dân nổi tiếng nhất tại Medina là Bezos và Gates. Trụ sở chính của Amazon đặt tại Seattle trong khi khuôn viên chính của trụ sở Microsoft đặt tại Redmond.

Biệt thự ở Medina của Gates cũng được biết đến với tên gọi Cameron Xanadu 2.0, ngôi nhà trị giá 60 triệu USD có 24 phòng tắm và mất 7 năm để xây dựng. Có thông tin cho rằng vị tỷ phú Mỹ đã mua cả những ngôi nhà xung quanh biệt thự của mình để có thêm không gian riêng tư.

Bezos sống không quá xa Gates trong một khu đất rộng 5,35 mẫu Anh.

Các quan chức thị trấn nhấn mạnh, Medina đang đi trên con đường không bền vững, mức thâm hụt thành phố dự kiến ​​là 500.000 USD vào năm 2020. Mức thâm hụt dự kiến ​​sẽ đạt 3,3 triệu USD vào năm 2025.

Có thể bạn quan tâm