Thị trường bánh trung thu 2017: Bánh “handmade” vì sức khoẻ lên ngôi

Những ngày gần rằm tháng 8, thị trường bánh Trung thu lại bắt đầu sôi động trở lại. Mặc dù các thương hiệu thân thuộc vẫn được ưa chuộng nhưng khách hàng bắt đầu “hứng thú” hơn với những chiếc bánh do
Thị trường bánh trung thu 2017: Bánh “handmade” vì sức khoẻ lên ngôi

Lớp học làm bánh handmade “lên ngôi”

Nếu những chiếc bánh trung thu của các nhãn hiệu được trình bày tỉ mỉ thì những chiếc bánh được làm bằng tay lại có những nét đặc biệt riêng: vừa đảm bảo chất lượng, công khai thành phần nguyên liệu mà còn phù hợp với khẩu vị, tiêu chí của khách hàng khi đó chính là những chiếc bánh do chính khách hàng tạo nên.

Điều quan trọng là thông qua cách làm bánh, khách hàng có được những trải nghiệm thực sự, rèn luyện được kỹ năng và quan trọng hơn là an tâm về chất lượng của từng chiếc bánh. Đó chính là lý do vì sao những khoá học làm bánh trung thu mở ra lại được nhiều người ưa chuộng, không chỉ là một khoá học kỹ năng mà còn là cách để tận hưởng cuộc sống và tạo nên những chiếc bánh trung thu đặc biệt theo cách đặc biệt nhất.

Lớp học làm bánh trung thu được nhiều phụ nữ lựa chọn

Lớp học làm bánh trung thu được nhiều phụ nữ lựa chọn 

Sẽ còn thú vị hơn nếu những chiếc bánh này lại được chính con cái, các em nhỏ chỉ từ 6 – 15 tuổi thực hiện. Thông qua các khoá học ngắn này, các bé không chỉ được học cách làm bánh trung thu mà còn tiếp thu được các kỹ năng mềm trong cuộc sống và đặc biệt là cảm nhận được một nét văn hoá cổ truyền độc đáo của dân tộc.

Đơn cử, lớp học làm bánh trung thu Moon Kids Della Seta đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh và các em nhỏ nhờ thời gian học ngắn, linh hoạt, chi phí phù hợp mà quan trọng hơn là hiệu quả từ những buổi học đó mang lại.

Các lớp học làm bánh trung thu cho trẻ em đang là xu hướng học ngoại khoá mới cho trẻ nhỏ
Các lớp học làm bánh trung thu cho trẻ em đang là xu hướng học ngoại khoá mới cho trẻ nhỏ

Thậm chí, không chỉ dừng lại ở những lớp học kỹ năng, các đơn vị tổ chức còn thực hiện các cuộc thi để tăng cường khả năng thực hành mà quan trọng nhất chính là tạo sân chơi, tăng tính cạnh tranh cho các em. Các cuộc thi này có thể lệ, cách tham gia đơn giản.

Các bậc phụ huynh có thể đăng ký online cho các bé thông qua các trang mạng xã hội. Với xu thế học mà chơi, chơi mà học, các lớp học làm bánh trung thu không chủ hướng đến người lớn mà còn là sân chơi bổ ích cho các em nhỏ.

Đại diện lớp học làm bánh trung thu Moon Kids Della Seta cho biết, có nhiều bậc phụ huynh đưa con đến lớp học làm bánh như một giờ học ngoại khoá. Các em có thể tự do sáng tạo nhân bánh, tự do vẽ hình lên các lớp bánh. Đó chính là cách học sự sáng tạo khá hiệu quả.

Thành quả có được sau một lớp học làm bánh không chỉ là những chiếc bánh trung thu mà còn là những kỹ năng như kỹ năng nấu ăn, hiểu biết về bánh trung thu, kỹ năng làm việc nhóm… Đối với các em nhỏ, những khoá học này chính là những lớp học kỹ năng mềm rất tích cực.

Nhân bánh phong phú, hướng đến bảo vệ sức khoẻ

Nhân bánh trung thu đa dạng, nhiều hương vị độc đáo, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại
Nhân bánh trung thu đa dạng, nhiều hương vị độc đáo, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

Bánh trung thu hiện nay khá đa dạng về hương vị. Bên cạnh các loại nhân cổ truyền như hạt sen, trứng muối, đậu xanh; các nhân mới lạ khác đã được thêm vào như trà xanh, macca, ca cao, mè đen, phomai, kỳ tử… Thậm chí, trái cây cũng được đưa vào làm nhân bánh để tạo nên sự mới lạ cho những chiếc bánh trung thu mang đậm nét đẹp truyền thống.

Chính từ việc thay thế các loại nhân bánh cổ truyền bằng nhân trái cây, những chiếc bánh trung thu không chỉ tạo nên cảm giác mới lạ mà còn tạo dựng được thiện cảm cho khách hàng khi hướng đến những chiếc bánh “thân thiện” với sức khoẻ của người tiêu dùng.

Kết hợp giữa hương vị độc đáo với hàm lượng dinh dưỡng phù hợp, tốt cho sức khoẻ, bánh trung thu giờ đây không chỉ phù hợp với đông đảo người dùng mà còn đặc biệt thích hợp với những người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp, béo phì…

Nhân bánh trung thu hiện nay được ưu ái sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ

Nhân bánh trung thu hiện nay được ưu ái sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ

Đơn cử, có hãng bánh đã sử dụng các loại đường tốt cho sức khoẻ như đường trái cây Assugrin. Đây là loại đường tốt cho sức khoẻ, không gây cảm giác ngấy, không sợ tăng cân.

Bà Nguyễn Vân Hiền - đại diện thương hiệu bánh Yoga Moon Cake cho biết, “hiện nay, khách hàng ngày càng chú trọng đến sức khoẻ, cần những mặt hàng không chỉ ngon, hấp dẫn mà còn an toàn với sức khoẻ. Đó là lý do vì sao chúng tôi tích cực kết hợp những nguyên liệu làm bánh tốt cho sức khoẻ để phù hợp với thị yếu này của khách hàng”.

Bánh trung thu Yoga Moon Cake
Bánh trung thu Yoga Moon Cake

Vẫn là hình ảnh của những chiếc bánh nướng, bánh dẻo truyền thống nhưng khi thưởng thức, đa số khách hàng sẽ cảm nhận được sự mới lạ từ hương vị cho đến cảm giác an tâm khi sử dụng. Đó chính là nét nổi bật của thị trường bánh trung thu năm nay.

Có thể bạn quan tâm