Thị trường bất động sản quý II, nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn đến phía Bắc

Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hưng Yên và Vĩnh Phúc là những địa phương đứng đầu về lượng tìm kiếm trên website Batdongsan.com.vn.
Thị trường bất động sản quý II, nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn đến phía Bắc

Tại buổi công bố báo cáo thị trường bất động sản quý II diễn ra mới đây, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường của website Batdongsan.com.vn, cho biết các nhà đầu tư có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến thị trường bất động sản phía Bắc. Trong đó, 6 địa phương đứng đầu về lượng tìm kiếm trên website này gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hưng Yên và Vĩnh Phúc.

Hòa Bình là tỉnh có mức độ quan tâm tăng trưởng nổi bật trong quý II. Mức độ quan tâm ở Hòa Bình tăng trưởng mạnh, áp đảo so với 5 tỉnh nằm trong top đầu về lượng tìm kiếm trên Batdongsan.com.vn, với 77% so với quý I. Kỳ Sơn và Lương Sơn là 2 huyện có lượng quan tâm tìm kiếm nhiều nhất với mức tăng trưởng tìm kiếm theo qúy lần lượt là 81% và 77%.

Số lượng dự án được đăng bán trên website, theo ông Nguyễn Ngọc Hiếu, cũng tăng từ 25 lên 32 so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Hòa Bình lọt top trên của thị trường bất động sản phía Bắc. 2019 là năm thị trường Hòa Bình nổi lên với hàng loạt dự án lớn nhỏ được đề xuất đầu tư, cũng là năm chứng kiến nhiều "ông lớn" ngành bất động sản muốn đặt chân đến tỉnh này như T&T, Geleximco, Vinhomes...

Trước đó, theo báo cáo thị trường quý III/2019 của website Batdongsan.com.vn, Hoà Bình nổi lên là tỉnh tăng trưởng lượng truy cập tìm kiếm bất động sản cao nhất trong số các tỉnh phía Bắc với lượng tìm kiếm tăng 73% so với quý trước đó. Người dùng tập trung tìm kiếm ở các khu vực là huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn và thành phố Hòa Bình. Địa phương này cũng là một trong địa phương thu hút đầu tư hàng loạt dự án.
Xét về giá, so với một số thị trường tại khu vực phía Bắc như Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, thì đất nền Hòa Bình đang có giá thấp hơn cả, thậm chí thấp hơn nhiều so với các địa phương còn lại. Tuy nhiên, Hòa Bình cũng là một trong số ít các địa phương có giá đất nền tăng trong quý II. 

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, từng lý giải sự đồng bộ về mặt giao thông cùng quỹ đất dồi dào, mặt bằng giá rẻ, có khả năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng trong bối cảnh du lịch ven biển đang chững lại là những cú hích quan trọng để thị trường Hoà Bình bứt phá.

Quảng Ninh nắm giữ ngôi á quân theo thống kê của Batdongsan.com.vn với mức tăng trưởng tìm kiếm là 45%. Một thị trường mới nổi trong quý II là Vĩnh Phúc, với lượng quan tâm tìm kiếm tăng 41% so với quý I.

Khác với Quảng Ninh, một trong những thị trường sôi động nhất khu vực phía Bắc trong nhiều năm gần đây, Vĩnh Phúc là cái tên mới trên bảng thống kê của Batdongsan.com.vn. Thực tế, trong vài năm trở lại đây, thị trường Vĩnh Phúc có thêm nhiều dự án mới như khu đô thị Nam Đầm Vạc, khu đô thị Nam Vĩnh Yên, khu đô thị cao cấp Park Hill Thành Công, Time Garden Vĩnh Yên, Vpit Plaza Vĩnh Yên...

Với lợi thế gần trung tâm TP Hà Nội, hạ tầng giao thông và khả năng kết nối tốt,Vĩnh Phúc được xem là một trong những thị trường vùng ven nhiều tiềm năng. Không chỉ bất động sản nhà ở, theo đánh giá của CBRE mới đây, Vĩnh Phúc dự kiến sẽ trở thành tâm điểm đầu tư trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực.

"Nếu tại thị trường miền Nam, Long An và TP Vũng Tàu với lợi thế thuận tiện di chuyển đến cảng Hiệp Phước và Cái Mép cũng hứa hẹn có nhiều tiềm năng phát triển cho nhà đầu tư thì ở khu vực phía Bắc, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Phòng và Hải Dương được dự kiến sẽ trở thành tâm điểm đầu tư trong tương lai",  ông Lê Trọng Hiếu, Giám đốc Bộ phận Tư vấn và Giao dịch - Dịch vụ BĐS Công nghiệp của CBRE Việt Nam, nói.

Có thể bạn quan tâm