Thị trường căn hộ khu Nam Sài Gòn bước vào đợt cạnh tranh mới

Thị trường nhà đất khu Nam Sài Gòn đang có những dịch chuyển đáng kể về xu hướng, tạo nên sự cạnh tranh rất khốc liệt giữa những căn hộ nhiều tiện ích với những căn nhà phố trong hẻm.
Thị trường căn hộ khu Nam Sài Gòn bước vào đợt cạnh tranh mới

Căn hộ mặt tiền chiếm ưu thế

Là người có nhiều năm kinh nghiệm môi giới nhà đất tại Nam Sài Gòn, anh Nguyễn Văn Khỏe nói với chúng tôi, việc môi giới nhà phố ngày càng khó hơn. Lý do anh đưa ra là có nhiều dự án căn hộ mọc lên và vô hình chung tạo nên một sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai luồng suy nghĩ: Chọn căn hộ trong dự án với đầy đủ tiện nghi hay một căn nhà phố nằm trong hẻm.

Anh Khỏe cho biết, nếu như trước đây tỷ lệ môi giới thành công nhà phố/căn hộ thường là 7/3, nghĩa là trong 10 giao dịch thì có đến 7 giao dịch là nhà phố, 3 giao dịch là căn hộ. Nhưng nay thì ngược lại, giao dịch thành công chủ yếu đến từ những căn hộ, nhất là những căn hộ mặt tiền với đầy đủ tiện ích, vị trí giao thông thuận lợi, kết nối dễ dàng với xung quanh, rất dễ bán.

Trường hợp của anh Khỏe là đại diện cho một xu hướng an cư mới: Thích ở căn hộ hơn là những căn nhà phố trong hẻm chật chội. Theo một điều tra của Công ty CP Thẩm định giá Thế Kỷ, hiện 85% người trẻ, đa số là công chức không có ý định mua đất, làm nhà mà thích “tậu” những căn hộ chung cư. Nguyên nhân được đưa ra là do khu chung cư có điều kiện an ninh đảm bảo, môi trường trong lành, khu vui chơi rộng rãi, vệ sinh sạch sẽ... Cũng cần nói thêm là trong quan niệm của nhiều người, căn hộ không còn được xem là tài sản tích lũy mà đó chỉ là nơi ở.

Người trẻ có xu hướng thích ở căn hộ hơn nhà phố trong hẻm
Người trẻ có xu hướng thích ở căn hộ hơn nhà phố trong hẻm


Đây chính là lý do khiến thị trường căn hộ tại TP.HCM nói chung và tại khu Nam nói riêng thời gian qua rất sôi động. Chính vì sự sôi động của khu vực và hoàn thiện về mặt hạ tầng nên khu Nam Sài Gòn luôn là sức hút của các nhà phát triển bất động sản. Vì vậy, Đất Xanh, Hưng Thịnh cũng đang có những dự án tại khu này chuẩn bị tung ra thị trường. Và thị trường ghi nhận sự có mặt của các “tân binh” như Dream House (DRH) với D-Vela hay Hưng Lộc Phát với Golden Star.

Hàng loạt dự án “đắp chiếu” cũng đang hồi sinh mạnh mẽ. Có thể kể đến những cái tên như: Mizuki Park với tổng số gần 4.700 căn hộ, Kenton Residence cũng đã hồi sinh với tên mới là Kenton Node hay dự án “đắp chiếu” của Vạn Phát Hưng đã được hồi sinh với tên gọi River Panorama qua bàn tay của An Gia.

Tiềm kiếm nhu cầu mới

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết: Khách hàng ngày càng yêu cầu cao hơn đối với các nhà phát triển dự án bất động sản, ngoài mức giá hợp lý thì chất lượng xây dựng công trình, tiến độ dự án là rất quan trọng. Và ông Châu vẫn tin tưởng vào sự phát triển bền vững của thị trường, nhất là với phân khúc nhà ở hợp túi tiền.

"Ở góc độ chủ đầu tư, để thắng trong một bối cảnh cạnh tranh sôi động thì các nhà phát triển dự án tìm kiếm những kế hoạch, chiến lược phát triển một cách sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu thực của thị trường. Ngoài việc thay đổi tên dự án, khoác lên dự án một chiếc áo với thiết kế mĩ miều, các chủ đầu tư còn đi tìm kiếm nhu cầu mới của khách hàng.

Đơn cử, Kenton Node là tên gọi mới của dự án Kenton Residence với chi phí được bỏ thêm 2 triệu USD để xây dựng hệ thống nhạc nước với hy vọng dự án sẽ hồi sinh. Đất Xanh cũng cho làm một khu vườn treo với chi phí đắt đỏ để “gắn” vào Lux Garden.

Không gian trong "căn hộ thông minh" dự án D-Vela
Không gian trong "căn hộ thông minh" dự án D-Vela


Với DRH thì họ chọn cách “đánh” trúng vào nhu cầu thực của khách hàng và mang lại sản phẩm phù hợp với nhu cầu đó.

“Công ty đã nghiên cứu kỹ nhu cầu của khách hàng là những người trẻ có thu nhập khá thường muốn bỏ ra một khoản tiền phù hợp để mua một bất động sản nhằm đáp ứng cho cuộc sống tiện nghi văn minh thay vì với số tiền tương đua mua một căn nhà phố nằm trong hẻm sâu với an ninh không  được đảm bảo”, ông Lê Chí Hùng Việt, Phó Tổng giám đốc DRH, cho biết.

Theo đó, chỉ gần 3 tỷ đồng khách hàng có thể sở hữu 1 căn hộ với diện tích 110 m2 với 4 phòng ngủ có hướng nhìn ra sông Sài Gòn với thiết kế nội thất thông minh và an ninh đảm bảo 24/7. Thay vào đó, cũng với 3 tỷ đồng  khách hàng chỉ mua được 1 căn nhà phố diện tích nhỏ trong hẻm sâu, không thuận tiện về giao thông và an ninh không được đảm bảo.

Cũng theo ông Việt, DRH có chính sách tài chính linh hoạt khi khách hàng chỉ cần thanh toán 30%, tức là khoảng 400 triệu là được nhận nhà, phần còn lại trả góp 2 năm sau không lãi suất. Điều này đã tạo ra hiệu quả tức thì khiến D-Vela không chỉ thu hút người mua nhà để ở mà các nhà đầu tư cũng “xuống tiền” bởi họ kỳ vọng giá trị bất động sản sẽ gia tăng khi hạ tầng giao thông khu vực tiếp tục được cải thiện. Đồng thời, có thể mua để cho thuê vì đây là khu vực tập trung người nước ngoài sinh sống.

Một thông tin mới nhất được đại diện DRH chia sẻ là công ty đã nhận được biên bản nghiệm thu phần móng từ Sở Xây dựng TP.HCM và được phép ký hợp đồng mua bán với khách hàng vì tất cả các điều kiện pháp lý cho dự án đã được hoàn thiện.

Cũng tại khu Nam Sài Gòn, nhiều dự án đáp ứng nhu cầu này như Dragon Hills của Phú Long hay River Panorama cũng đã hút hàng khi bung ra thị trường trong tháng 7 và tháng 8. Tất cả đã tạo nên một thị trường căn hộ khu Nam Sài Gòn cực kỳ sôi động, lất át dần những căn nhà phố trong hẻm sâu.

Có thể bạn quan tâm