Thị trường chứng khoán sáng 5/11: Le lói sắc xanh

Mặc dù vẫn còn những nhịp rung lắc nhưng thị trường đã lấy lại đà tăng điểm trong tuần qua sau 4 tuần liên tiếp giảm sâu. Tuy nhiên, diễn biến thị trường vẫn còn khá khó lường do ảnh hưởng "kép" từ th
Thị trường chứng khoán sáng 5/11: Le lói sắc xanh

Hiện, kết quả về thoả thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn là một ẩn số. Thậm chí, những diễn biến về quá trình này vẫn còn khó đoán.

Trước đó, dù Tổng thống Trump đã nhận định rất tích cực về một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc nhưng cuối tuần trước, chính quyền ông Trump lại cho biết, việc đàm phán này vẫn chưa thể được thực hiện, thậm chí còn cần có thời gian dài. Thông tin trên đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ lại lao đao.

Tại thị trường chứng khoán Châu Á, các chỉ số như Shanghai, Hangseng, Nikkei 225 hay KOSPI đều đồng loạt sụt giảm sau ít phút giao dịch.

Tại thị trường chứng khoán Việt Nam, ngay từ đầu phiên, áp lực bán đã đẩy nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn giảm mạnh, các chỉ số thị trường cũng lùi khá sâu xuống dưới mốc tham chiếu. Chỉ số VN-Index nhanh chóng bị đẩy xuống dưới mốc 920 điểm ngay khi mở cửa phiên giao dịch.

Sau đó, dù lực cầu gia tăng đã giúp thị trường lấy lại thăng bằng và le lói sắc xanh sau hơn 30 phút giao dịch nhưng áp lực bán gia tăng ở nhóm cổ phiếu lớn đã nhanh chóng nhấn chìm thị trường trong sắc đỏ.

Hiện, các mã như VHM, TPB, TCB, VJC, VPB hay VRE đều đồng loạt tăng giá. VHM tăng 1,8% lên 73.300 đồng/CP. TPB tăng 3,1% lên 24.750 đồng/CP. HSG sau nhiều phiên giảm sâu thì hiện giờ đã tăng lại 5,7% lên 8.680 đồng/CP và khớp lệnh 1,4 triệu cổ phiếu.

Sau hơn 1 giờ giao dịch, trong nhóm VN30 chỉ còn 3 mã tăng nhẹ và trong top 10 mã vốn hóa lớn nhất chỉ còn duy nhất VHM xanh nhạt, đây là những tác nhân chính khiến VN-Index đi xuống.

Trong khi các mã lớn đa số chìm trong sắc đỏ thì một số mã nhỏ lại có giao dịch tích cực. Đặc biệt, sau phiên giao dịch đột biến cuối tuần trước, OGC tiếp tục duy trì sắc tím trong phiên sáng nay lên 3.010 điểm với hơn 5 triệu đơn vị được khớp, dẫn đầu sàn HOSE và còn dư mua trần.

Cũng có mức tăng tốt với giao dịch sôi động là FIT, HNG, HAG, HHS, JVC... Trong khi tân binh FIR tiếp tục có phiên tăng trần thứ 13 liên tiếp kể từ ngày chào sàn lên 32.150 đồng.

Sau khoảng 45 phút giao dịch, VN-Index giảm 0,67 điểm (-0,07%) xuống 924,19 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 32 triệu cổ phiếu, trị giá 672 tỷ đồng.

HNX-Index giảm 0,41 điểm (-0,39%) xuống 105,34 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 6,2 triệu cổ phiếu, trị giá 45 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm