Thị trường chứng khoán sẽ tích cực hơn trong tháng 7?

CTCK BSC dự báo, chỉ số Vn-Index có thể hồi phục lên đến 980 -1.000 điểm tháng 7 , nếu không vượt được vùng kháng cự quan trọng này thì sẽ tiếp tục vận động hẹp trong khoảng 940- 980 điểm vào tháng 8
Thị trường chứng khoán sẽ tích cực hơn trong tháng 7?

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) vừa công bố báo cáo vĩ mô và thị trường chứng khoán quý II. CTCK này cho biết, thị trường vận động tích cực trong quý I nhưng trì trệ trong quý II về xu hướng và thanh khoản.

Tình hình thế giới phức tạp, kết quả kinh doanh quý I không cải thiện và sự thiếu đồng thuận của dòng tiền là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến thị trường.

Dự kiến, trong 6 tháng cuối năm thị trường vẫn sẽ có những điểm thuận lợi nhưng đi kèm đó là thách thức. Xét yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài, thị trường Việt Nam trong 6 tháng cuối năm vẫn sẽ xoay quanh thông tin về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, hành động của NHTW các nước chủ chốt, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc và những căng thẳng địa chính trị tại những điểm nóng.

Về mặt nội tại, kinh tế vĩ mô ổn định hỗ trợ cho hoạt động đầu tư. Kết quả kinh doanh quý II không chỉ hỗ trợ cho hoạt động đầu tư ngắn hạn mà còn cung cấp tầm nhìn cho nhà đầu tư trong 6 tháng còn lại. Mức P/E vẫn giữ ở mức cao, các dòng tiền khó có khả năng đột biến sẽ là trở ngại cho VN-Index tăng mạnh nếu triển vọng KQKD không sáng sủa.

Trên cơ sở đánh giá các yếu tố tác động trong và ngoài nước, cũng như phương pháp nhận định trọng số lớn, BSC cho rằng Vn-Index có thể vận động từ 925 – 1.050 điểm, trong đó vùng giá trọng tâm xoay quanh 950 điểm.

Dự báo Vn-Index hồi phục lên đến 980 -1.000 điểm tháng 7, nếu không vượt được vùng kháng cự quan trọng này thì sẽ tiếp tục vận động hẹp 940- 980 điểm trong tháng 8 và 9 với thanh khoản thấp. Xu hướng vận động quý IV sẽ rõ nét hơn dựa thông tin đầy đủ và là cơ sở xây dựng tầm nhìn đầu tư trung và dài hạn.

BSC đưa ra 2 trường hợp có thể xảy ra trong 6 tháng cuối năm. Trường hợp tích cực, Vn-Index đóng cửa trên 980 điểm vào cuối năm. Xu hướng vận động vẫn vận động quanh các mã cổ phiếu lớn với sự trở lại của dòng vốn ngoại, lưu ý dòng vốn từ ETFs.

Trường hợp tiêu cực, Vn-Index có thể giảm dưới 940 điểm khi gặp nhiều thông tin bất lợi từ thế giới và KQKD các doanh nghiệp không cải thiện.

Về mặt bằng giá của thị trường chứng khoán Việt Nam tính đến cuối tháng 6, P/E của sàn HoSE giảm nhẹ và là tháng thứ 3 giảm liên tiếp, HNX cũng có mức giảm nhẹ và là tháng thứ 7 liên tiếp. So với tháng 5/2019, P/E của chỉ số Vn-Index duy trì vị trí thứ 9 và HNX-Index tiếp tục giữ vị trí thứ 20 trong khu vực Châu Á.

 >> Vn-Index lọt danh sách giảm mạnh nhất thế giới

Có thể bạn quan tâm