Thị trường điện lạnh vào mùa “tăng nhiệt”

Dù thời tiết vẫn đang còn lạnh, nhưng các doanh nghiệp sản xuất đồ điện lạnh như: quạt điện, điều hoà, máy lạnh… đã đẩy mạnh sản xuất, chuẩn bị nguồn hàng đủ đáp ứng nhu cầu tăng đột biến vào mùa hè n
Thị trường điện lạnh vào mùa “tăng nhiệt”

Đến tháng 4 mới là thời điểm đầu mùa hè và nhiệt độ được dự báo sẽ tăng cao nhanh chóng. Thời tiết mùa hè tại Hà Nội vài năm gần đây rất nóng, nhiệt độ trong ngày có thời điểm lên tới 42 độ C, trời rất oi bứt. Nhu cầu mua sắm các loại thiết bị làm mát như máy lạnh, điều hoà, quạt hơi… thường có xu hướng tăng đột biến vào mùa nóng, nhất là tháng cao điểm nóng tháng 5, 6.

Nhưng ngay từ lúc này, thị trường điện lạnh đã bắt đầu sôi động với các chương trình thúc đẩy bán hàng của các siêu thị điện máy, các cửa hàng.

Sản phẩm điều hòa nhiệt độ năm nay có nhiều mẫu mã phong phú và được cải tiến nhiều so với năm trước.

Tại các siêu thị như Nguyễn Kim, Pico, Trần Anh, Vinmart, MediaMart, BigC… các khách hàng bắt đầu đến tìm hiểu các mẫu điều hòa mới của năm nay từ các thương hiệu quen thuộc như: Electrolux, Samsung, Panasonic, Daikin, Funiki... Người tiêu dùng hiện có xu hướng yêu thích các sản phẩm d trung và cao cấp inverter (tiết kiệm điện) với công suất dưới 12.000BTU, mức giá giao động từ 6.000.000 – 12.000.000 đồng/chiếc tùy nhãn hiệu.

Đón bắt nhu cầu thị trường, ngay từ cuối năm 2016, Công ty TNHH Điện lạnh Hòa Phát đã tăng sản lượng sản xuất, chủ động đáp ứng nguồn hàng đa dạng với các thiết bị làm mát như: Quạt phun sương, tủ lạnh, đặc biệt là máy điều hòa không khí, máy làm mát với thương hiệu Funiki tiết kiệm năng lượng.

Do mùa cao điểm nắng nóng, tình trạng cắt điện xảy ra nhiều hơn và giá điện tăng cao nên người tiêu dùng đặc biệt chú trọng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, phù hợp chi phí… Đơn cử, dòng sản phẩm mới máy làm mát Funiki của Điện lạnh Hòa Phát vừa được cung cấp cho thị trường đã được nhiều khách hàng quan tâm, tìm mua vì kích cỡ, kiểu dáng đa dạng, phù hợp cho mọi gia đình, các không gian thương mại khác, và đặc biệt tiết kiệm năng lượng, không làm khô da, có lợi cho sức khỏe…

Để cạnh tranh tiêu thụ, các nhà sản xuất liên tục cải tiến mẫu mã sản phẩm, bổ sung các tính năng tiết kiệm năng lượng, làm tươi không khí, chống khô da... nhằm hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng

Bà Nguyễn Ngọc Anh – Phó Giám đốc Công ty Điện lạnh Hòa Phát cho biết: “Với tình hình tiêu thụ các sản phẩm điện lạnh tương đối khả quan trong hai tháng đầu năm, chúng tôi đã lên phương án tối đa hóa công suất sản xuất, tăng dự trữ, cam kết không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, cháy hàng trong thời kỳ cao điểm”.

Điện lạnh Hòa Phát đã chuẩn bị máy móc, vật tư và thiết bị để thực hiện tốt kế hoạch sản xuất trong mùa vụ năm nay. Công ty đã lên kế hoạch tăng cường nhân sự, cán bộ thị trường, dự trữ hàng hóa và các phương án đẩy mạnh công suất trong tháng cao điểm mùa nóng. Nhà máy sản xuất tủ đông cũng tăng cường ca sản xuất, áp dụng nhiều cải tiến sản xuất nhằm đáp ứng rất nhiều đơn đặt hàng ngay từ các tháng đầu năm 2017.

Theo bà Ngọc Anh, công ty đã củng cố thêm hệ thống bảo hành khắp các tỉnh thành, đầu tư hệ thống chăm sóc khách hàng thông qua số hotline 1800 1022 miễn phí trên toàn quốc, tăng thời gian bảo hành tủ đông từ 15 tháng lên 30 tháng… nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Để chọn được sản phẩm điện lạnh tốt, giá cả hợp lý, dịch vụ bảo hành tốt thì các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng nên tới các siêu thị, cửa hàng uy tín để được tư vấn kỹ, lựa chọn sản phẩm phù hợp và hữu ích cho gia đình.

Mai Hoa

>> Chung cư Hà Đông “nổi sóng” khi đại gia Aeon Mall đổ bộ

Có thể bạn quan tâm