Thị trường ngày 6/11: Tiếp tục hồi phục?

Sau chuỗi giảm điểm dài ngày, thị trường chứng khoán đã có 3 phiên hồi phục liên tiếp, các công ty chứng khoán nhận định, xu hướng này có thể tiếp tục được duy trì trong phiên giao dịch ngày 6/11.
Thị trường ngày 6/11: Tiếp tục hồi phục?

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 6/11/2018.

Tiếp tục xu hướng hồi phục

(CTCK Chứng khoán BIDV - BSC)

Trong phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm điểm. Lực bán xuất hiện ở nhóm cổ phiếu ngân hàng: BID, VCB, CTG và một số cổ phiếu bluechips: VNM, GAS, SAB và VHM. Đến phiên chiều, chỉ số VN-Index tăng điểm.Tuy nhiên lực mua bắt đáy tăng mạnh từ giữa phiên chiều cùng với lực mua ròng của khối ngoại đã khiến chỉ số quay đầu hồi phục và có mức tăng nhẹ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng quay đầu mua ròng.

Theo quan điểm BSC, chỉ số VN- Index tạo được đáy khá vững chắc trong phiên cuối tuần trước và đầu tuần này, dự báo xu thế thị trường tiếp tục xu hướng hồi phục các phiên sắp tới tuy nhiên vẫn có thể có sự rung lắc nhẹ trong một vài phiên.

Xu hướng hồi phục ngắn hạn có thể sẽ được duy trì

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Việc lực cầu đã hấp thu khá tốt lượng cung dẫn đến việc thị trường đảo chiều trong phiên đã cho thấy nhà đầu tư vẫn còn tâm lý lạc quan kỳ vọng vào xu hướng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.

Nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong những phiên tiếp theo. Xu hướng hồi phục ngắn hạn của chỉ số có thể sẽ được duy trì với đích gần vùng kháng cự mạnh 940-950 điểm.

Duy trì đà tăng

( CTCK Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng và biến động mạnh do ảnh hưởng từ kết quả bầu cử tại Mỹ. Đồng thời, chỉ số VN-Index có thể sẽ tiến về mức 940 điểm và tích lũy quanh vùng giá này trong vài phiên tới, điểm tích cực YSVN nhận thấy là dòng tiền tiếp tục có chuyển biến tích cực, nhưng sẽ vẫn đối mặt với áp lực bán chốt lời tăng dần. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng dần cho thấy cơ hội giải ngân mới dần gia tăng.

Hạn chế mua đuổi

(CTCK Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Phiên giao dịch đầu tuần đã diễn ra không mấy hứng khởi với nền tảng thanh khoản thấp và VN-Index chỉ thoát sắc đỏ trong vài phút cuối phiên. Phiên giảm của thị trường chứng khoán Mỹ cuối tuần trước đã có tác động nhất định đến tâm lý nhà đầu tư hôm nay. Có thể thấy là cung giá cao vẫn luôn tiềm ẩn chỉ chờ thời cơ để bán ra, trong khi đó lực cầu vẫn chưa thực sự ấn tượng để giúp chỉ số hồi phục rõ nét hơn.

Với diễn biến như hiện tại và thông tin bên ngoài không có gì quá đột biến thì tình trạng rung lắc sẽ tiếp tục trong phiên tiếp theo với kháng cự mạnh tương ứng với trendline tăng trưởng từ 2016 đến nay trong khoảng 930-940 điểm.

Dự báo, trong phiên giao dịch 6/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng để tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 930-940 điểm.

SHS khuyến nghị nhà đầu tư nên canh chốt lời cổ phiếu trong khoảng giá 930-940 điểm và nên hạn chế mua đuổi trong thời gian này do xu hướng thị trường vẫn còn rất rủi ro sau khi trendline tăng trưởng dài hạn bị xuyên thủng.

Tâm lý lưỡng lự vẫn bao trùm thị trường

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Phiên giao dịch đầu tuần diễn ra khá bất ngờ khi thị trường có diễn biến tiêu cực trong phần lớn thời gian, nhưng đã hồi phục và tìm lại được sắc xanh vào cuối ngày.

Tuy nhiên, thanh khoản sụt giảm mạnh trở lại thể hiện sự thận trọng của nhà đầu tư trước các yếu tố vĩ mô khó lường. Mặc dù vậy, việc khối ngoại mua ròng trở lại cũng là một tín hiệu tốt.

Tâm lý lưỡng lự vẫn bao trùm thị trường, nhà đầu tư nên cân nhắc đưa danh mục về ngưỡng an toàn khi thị trường đang có nhịp phục hồi.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, chỉ số vẫn có thể duy trì nhịp hồi phục với mục tiêu 940-950 điểm, mặc dù vậy xu hướng tăng giá ngắn hạn khó có thể hình thành khi mà thị trường vẫn đang thiếu đi nhóm cổ phiếu có thể đóng vai trò dẫn dắt.

Xu hướng đi ngang vẫn được đánh giá cao sẽ hình thành sau đó, kéo theo sẽ là sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời khi chỉ số chạm vùng kháng cự trên, đồng thời duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 >> Thị trường chứng khoán sáng 5/11: Le lói sắc xanh

Có thể bạn quan tâm