Thị trường tài chính “nín thở” chờ tin bầu cử Tổng thống Mỹ

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, thị trường chứng khoán Mỹ cũng như toàn thế giới dường như “ngưng lại” chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào khoảng 11h giờ trưa ngày 9
Thị trường tài chính “nín thở” chờ tin bầu cử Tổng thống Mỹ
Ai sẽ Tổng thống mới của Mỹ: câu trả lời sẽ có ảnh hưởng tới Thị trường tài chính
Vào đầu phiên buổi sáng, các chỉ số chứng khoán đồng loạt giảm nhẹ tuy nhiên sau đó khi phiên buổi chiều bắt đầu, các chỉ số đồng loạt phục hồi trở lại và chốt phiên tăng nhẹ.
Trong những phiên giao dịch gần đây, sau khi thông tin có lợi cho bà Cliton được công bố, giá các loại tài sản rủi ro như chứng khoán tăng vọt.

Từ khi FBI nối lại các cuộc điều tra chống lại bà Hillary Clinton vào ngày 27/10, chứng khoán Mỹ đã giảm không ngừng. Đến ngày Chủ nhật, FBI công bố sẽ không truy tố bà Clinton, chứng khoán Mỹ lập tức tăng điểm mạnh. 
Trước khi phiên giao dịch ngày thứ Ba bắt đầu, nhiều nhà đầu tư có tâm lý thận trọng, nhiều người trong số họ nhắc đến những đợt bán tháo cổ phiếu diễn ra ngay sau khi cử tri Anh bỏ phiếu quyết định Anh sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). 
“Các thị trường tài chính muốn được nhìn thấy kết quả rõ ràng về việc ai sẽ chiến thắng để quyết định có nên mua vào cổ phiếu tiếp hay không”, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại quỹ Prudential Financial, ông Quincy Krosby, nhận xét.
Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 73 điểm tương đương 0,4% lên 18.332 điểm. Trong phiên đã có lúc chỉ số tăng được 140 điểm.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,4% còn chỉ số Nasdaq tăng 0,5%. Cổ phiếu nhóm ngành hàng hóa ghi nhận mức tăng đến 1,14%, cổ phiếu tài chính trong khi đó chỉ tăng được 0,27%.
Thị trường chứng khoán khắp các nước châu Âu đã có một phiên giao dịch cực kỳ trầm lắng. Chỉ số Stoxx Europe 600 tăng 0,3%. Chỉ số CAC 40 của thị trường chứng khoán Pháp tăng 0,35%. Chỉ số DAX của thị trường chứng khoán Đức tăng 0,2%.
Phiên giao dịch ngày thứ Hai, các thị trường chứng khoán châu Á biến động rất nhẹ. Các chỉ số chứng khoán của hàng loạt thị trường lớn trong khu vực dao động nhẹ trong mức từ 0,3% đến 0,5%.
Trên thị trường tiền tệ thế giới, đồng USD tăng 0,6% so với đồng Yên và tăng 0,23% so với đồng Euro. Đồng Peso của Mexico, đồng tiền vốn được coi như hàn thử biểu tâm lý quan trọng về kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, đã biến động trái chiều với khả năng thắng cử của ông Trump. Đồng Peso tăng 2% từ khi FBI kết luận bà Clinton vô tội. Tuy nhiên tính từ đầu năm 2016 đến nay, đồng Peso vẫn giảm giá hơn 7% so với đồng USD.
Thị trường hàng hóa thế giới đồng thời trải qua một phiên không nhiều biến động. Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2016 trên thị trường Mỹ tăng 0,2% lên 44,98 USD/thùng. Giá vàng giảm nhẹ 0,4% xuống 1.273,40USD/ounce.
Khánh Ly/Vneconomy

Có thể bạn quan tâm