Thiên Nga Trắng Tu-160 bay trên biển Baltic, NATO tung hàng loạt máy bay đánh chặn

Ngày 28/04/2020, Bộ Quốc phòng Nga công bố video về chuyến bay tuần tiễu theo kế hoạch của hai máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-160 trên không phận quốc tế biển Baltic. Video có sự xuất hiện của máy bay đánh chặn NATO.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, đây là chuyến bay tuần tiễu theo kế hoạch, thời gian bay hơn tám giờ. Trên vùng trời Baltics, lực lượng không quân NATO bay lên đánh chặn, hộ tống biên đội Tu-160 Thiên Nga Trắng là các máy bay chiến đấu F-18 của Không quân Phần Lan, F-16 của Không quân Đan Mạch và Ba Lan, Saab JAS 39 Gripen của Thụy Điển.

Các máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược tầm xa của Nga thường xuyên bay tuần tiễu trên vùng Bắc Cực, Bắc Đại Tây Dương, Biển Đen và Biển Baltic, Thái Bình Dương. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh tất cả các chuyến bay của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đều thực hiện theo đúng Quy tắc sử dụng không phận quốc tế.

Hộ tống biên đội Thiên Nga Trắng là biên đội máy bay chiến đấu Su-27. Các phi công của Su-27 thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo các đối tác NATO giữ khoảng cách an toàn với Tu-160.

Lực lượng Không quân Châu Âu thường chuyển trạng thái chiến đấu và theo dõi rất chặt các chuyến bay của không quân chiến lược Nga. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tuần tiễu, các máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa trở về căn cứ thường trú gần thành phố Saratov.

Biên đội Tu-160 Thiên Nga Trắng bay tuần tiễu trên vùng biển Baltic. Video TV Zvezda

Có thể bạn quan tâm