Thiết bị Y tế Việt Mỹ muốn chuyển sàn sang HoSE

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2019 chuẩn bị được tổ chức tới đây, Thiết bị Y tế Việt Mỹ sẽ lấy ý kiến cổ đông về việc chuyển sàn giao dịch cổ phiếu từ HNX sang HoSE.
Thiết bị Y tế Việt Mỹ muốn chuyển sàn sang HoSE

CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt Mỹ (mã: AMV) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2019.

Trong năm 2019, công ty đặt kế hoạch doanh thu 850 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 230 tỷ đồng, tăng lần lượt 89% và 5% so với thực hiện năm 2018. Để thực hiện mục tiêu này, Thiết bị Y tế Việt Mỹ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác bán hàng, đảm bảo duy trì các hoạt động kinh doanh chính ổn định…

Ngoài kế hoạch chuyển sàn, tại đại hội lần này, Thiết bị Y tế Việt Mỹ cũng sẽ trình cổ đông phương án phát hành tối đa 280.000 trái phiếu chuyển đổi với mệnh giá 1 triệu đồng, thông qua hình thức ghi sổ.

Số trái phiếu này sẽ được phát hành cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước (có năng lực về tài chính, có tỷ lệ sở hữu sau khi mua và thực hiện chuyển đổi trái phiếu phù hợp với quy định của pháp luật).

Trái phiếu có kỳ hạn từ 1 đến 3 năm kể từ đợt phát hành và bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm. Nguồn trả gốc và lãi trái phiếu sẽ có thể được lấy từ tiền mặt và các nguồn vốn hợp pháp khác từ hoạt động kinh doanh của công ty.

Tổng giá trị huy động tối đa tương ứng 280 tỷ đồng, công ty dự chi cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, các dự án đầu tư và bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

"Kết thúc năm 2018, doanh thu công ty đạt 541 tỷ đồng, vượt 9% so kế hoạch và gấp đến 6 lần so năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2018 đạt hơn 219 tỷ đồng, gấp 5 lần so với năm trước, thực hiện gấp đôi so với kế hoạch. Dự kiến, Thiết bị Y tế Việt Mỹ sẽ trả cổ tức bằng với tỷ lệ 60%, trong đó 40% cổ phiếu và 20% tiền mặt.

Cập nhật kết quả kinh doanh quý I/2019, công ty thu về hơn 92 tỷ đồng doanh thu cao gấp hơn 10 lần cùng kỳ, lợi nhuận gộp đạt hơn 29 tỷ đồng trong khi cùng kỳ chỉ lãi gộp hơn 1,2 tỷ đồng. Sau khi trừ các khoản chi phí AMV lãi ròng hơn 27 tỷ đồng tăng mạnh so với con số 410 triệu đồng cùng kỳ năm ngoái.

Liên tục dò đáy trong 1 khoảng thời gian dài, đến đầu năm 2017 cổ phiếu AMV đã có dấu hiệu phục hồi với chuỗi tăng giá ấn tượng, chạm đỉnh ở mức giá 40.000 đồng/cp.  Tuy nhiên, sau đó đã điều chỉnh giảm dần về mức giá 32.100 đồng/cp như hiện nay, vẫn tăng gấp 6 lần so với những năm 2016 trở về trước.

Đáng chú ý, hồi đầu tháng 4 vừa qua UBCKNN đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Nguyễn Thị Nhung số tiền 550 triệu đồng do đã sử dụng 18 tài khoản khác nhau để mua, bán, tạo cung cầu giả đối với cổ phiếu AMV.

Đây không phải là lần đầu cổ phiếu AMV bị thao túng giá. Trước đó năm 2010 có 2 cá nhân là ông Võ Văn Trường và ông Phạm Đình Phú đã bị phạt tổng cộng 500 triệu đồng do thông đồng thao túng giá cổ phiếu AMV.

 >> Lợi nhuận sau thuế năm 2018 của AMV đạt 219 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm