Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố phá hủy 700 mục tiêu của PKK ở Iraq

Ngày 20/06/2020, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố kết quả Chiến dịch Tiger Claw bắt đầu từ ngày 17.06.2020 trên vùng biên giới miền bắc Iraq, với trọng tâm là tiến công vào lực lượng dân quân thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hulusi Akar, các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công phá hủy 700 mục tiêu của PKK kể từ khi bắt đầu chiến dịch cả trên không và trên bộ.

Hãng tin nhà nước Anadolu, dẫn phát biểu của ông Akar cho biết, Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các cuộc tấn công trên không và trên bộ, phá hủy các vị trí tập trung quân và căn cứ bí mật của lực lượng du kích người Kurd PKK trong chiến dịch quân sự này.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy khoảng 150 hang động trú ẩn của dân quân người Kurd, thu giữ một số lượng lớn vũ khí đạn dược, phá hủy khoảng 160 vũ khí nổ tự chế, không kích phá hủy hơn 700 mục tiêu.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ công bố các video, ghi lại cảnh một lính đặc nhiệm trong Chiến dịch Tiger Claw ném lựu đạn tấn công một hang động, được cho là nơi ẩn nấp của Đảng Công nhân người Kurd (PKK), và video máy bay F-16 sử dụng bom có điều khiển phá hủy một hang động khác ở miền Bắc Iraq.

Lính đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tấn công phá hủy hang động của dân quân người Kurd ở Iraq

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ không kích phá hủy căn cứ của lực lượng PKK ở Iraq

Có thể bạn quan tâm