Thời hoàng kim của cổ phiếu tiền số Long Blockchain và Longfin đã hết

Hai công ty tự xưng là danh nghiệp trong lĩnh vực blockchain là Long Blockchain và Longfin đã kết thúc thời kỳ hoàng kim ngắn ngủi khi sắp bị loại khỏi sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq.
Thời hoàng kim của cổ phiếu tiền số Long Blockchain và Longfin đã hết

Việc hủy niêm yết cổ phiếu của hai công ty trên cho thấy sự chấm dứt của thời kỳ hoàng kim ngắn ngủi, mà ở đó tất cả mọi người từ công ty nước ngọt cho tới các nhà sản xuất xì-gà đều chạy theo cơn sốt tiền số và công nghệ đằng sau loại tài sản này.

Long Blockchain đã phải đối mặt với việc hủy niêm yết từ tháng 12 năm ngoái, khi công ty này chuyển lĩnh vực kinh doanh từ sản xuất trà đá sang tiền số. Hôm thứ ba vừa qua, công ty này cho biết sẽ bị hủy niêm yết trên sàn Nasdaq vào ngày 12/4 theo quy định cho phép sàn giao dịch có thể loại bỏ những doanh nghiệp niêm yết từng có hành vi sai phạm.

Chỉ vài giờ sau thông báo của Long Blockchain, Longfin – công ty công nghệ tài chính (fintech) đang gặp rắc rối với các quan chức năng Mỹ - cho biết đã nhận được thông bảo hủy niêm yết của sàn Nasdaq do không nộp báo cáo hàng quý đúng hạn.

"Thời điểm Bitcoin đạt mức giá kỷ lục gần 20.000 USD vào cuối tháng 12 năm ngoái, nhiều công ty chỉ có rất ít hoặc thâm chí không có kinh nghiệm về tiền số hay công nghệ Blockchain đã đưa những cụm từ “hot” như “coin”, “crypto”, “blockchain” vào tên của mình, nhằm thu hút các nhà đầu tư.

Ngay cả cổ phiếu của Eastman Kodak – tập đoàn đa quốc gia Mỹ chuyên sản xuất các sản phẩm hình ảnh và thiết bị nhiếp ảnh – cũng đã tăng vọt sau khi tuyên bố phát hành tiền số riêng hồi tháng 1, với tên KodakCoin.

Tuy nhiên, niềm vui dường như sắp kết thúc khi nhiều cổ phiếu như vậy đã hụt hơi trong những tháng gần đây do giá Bitcoin giảm mạnh.

Bên cạnh giá cổ phiếu tụt dốc, Longfin và Long Blockchain còn gặp khó khăn trong việc chứng minh bản thân với các nhà đầu tư và cơ quan quản lý.

Tuần trước, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã đóng băng số tieenf 27 triệu USD từ một đợt bán cổ phiếu Longfin theo lệnh của tòa án, do nghi ngờ số tiền này là kết quả từ giao dịch nội gián bất hợp pháp.

Đối với Long Blockchain, trước đây có tên là Long Island Tea Corp., Nasdaq đã dọa hủy niêm yết vào cuối năm ngoái trước khi công ty này đổi tên do giá trị vốn hóa thị trường của công ty ở mức quá thấp.

Có thể bạn quan tâm