Thời tiết 16/10: Gió mùa ùa về, Bắc Bộ chuyển lạnh

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa ngày 16/10 có mưa rào và rải rác có dông, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ C, vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất
Thời tiết 16/10: Gió mùa ùa về, Bắc Bộ chuyển lạnh

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, tối 15/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và đến đêm, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3. 

Ở các tỉnh Bắc Bộ, trời chuyển lạnh vào đêm 15 và sáng 16/10 với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ C, vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực vùng núi Đông Bắc và Việt Bắc mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. 

Thời tiết tại Hà Nội hôm nay sẽ không còn khô ráo như những ngày vừa qua. Trời chuyển mưa và mưa rào, nền nhiệt giảm đáng kể, cao nhất từ 24-26 độ. Về đêm và sáng, nhiệt độ giảm xuống khoảng 20 độ.

Các tỉnh Trung Bộ chịu tác động của không khí lạnh nên mưa cũng sẽ lan dần. Trong hôm nay, mưa xuất hiện ở khu vực Bắc Trung Bộ, sáng ngày mai, là Trung Trung Bộ, có nơi mưa vừa và dông. Nền nhiệt tại khu vực có xu hướng giảm dần, cao nhất từ 28-31 độ.

Thời tiết tại Đà Nẵng khá thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời. Ban ngày trời nắng, nhưng nhiệt độ ban trưa cũng không quá cao, phổ biến ở mức 30-32 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên là 29-32 độ, nhiệt độ ban ngày tại Nam Bộ ở mức 31-33 độ. Dự báo từ ngày mai, mưa có xu hướng tăng dần ở khu vực này.

Đà Lạt ban ngày trời nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất khoảng 25 độ. Ban đêm nhiệt độ xuống thấp, chỉ ở mức 15-16 độ. Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Có thể bạn quan tâm