Thông báo nhưng không đăng ký mua: Yeah1 đang "chơi chiêu"?

Sự hỗ trợ của thông tin mua cổ phiếu quỹ đã giúp cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1 tăng 4 phiên liên tiếp nhưng ngay lập tức đã lại giảm sàn 2 phiên về mức giá 105.000 đồng/cp.
Thông báo nhưng không đăng ký mua: Yeah1 đang "chơi chiêu"?

Sau khi sự cố Youtube xảy ra, cổ phiếu YEG liên tiếp giảm sàn bất chấp mọi nỗ lực cứu giá như ban lãnh đạo cũng như cổ đông lớn đăng ký mua vào liên tiếp hay mua lại 600.000 cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ (thông báo lần 1) theo giá thị trường tại thời điểm thực hiện giao dịch.

Tuy nhiên, chỉ đến khi Yeah1 ra thông báo sẽ mạnh tay chi cả trăm tỷ để mua tối đa 3.127.990 cổ phiếu tương đương 9,999% số lượng cổ phiếu đang lưu hành làm cổ phiếu quỹ bên cạnh thông tin đang tiến hành đàm phán với Youtube thì cổ phiếu YEG mới thực sự có chuyển biến.

Sau 13 phiên giảm sàn liên tiếp, YEG đã tăng liên tiếp 4 phiên trong đó có 3 phiên tăng trần, 1 phiên tăng hơn 3,4%. Theo đó, thị giá cổ phiếu YEG đã đi lên từ mức 95.700 đồng/cp lên 121.000 đồng/cp, tương đương 26,4%.

Tuy nhiên, ngày 27/3, YEG bắt đầu quay đầu giảm trở lại với mức gần chạm sàn tương ứng giảm 8.200 đồng/cp và tiếp tục duy trì đà giảm này sang phiên 28/3. Nhiều nhà đầu tư bức xúc cho rẳng, Yeah1 đã “chơi chiêu” đẩy họ vào một đợt lao dốc mới.

Bởi, tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bản đăng ký mua cổ phiếu quỹ nào được Yeah1 gửi lên HoSE, tất cả những thứ cổ đông nắm được chỉ bao gồm 2 bản nghị quyết của HĐQT về việc mua cổ phiếu quỹ.

Theo đó, nhà đầu tư tỏ ra nghi ngại về giá trị thực của YEG bởi tại mức giá của hiện tại đã giảm một nửa so với đỉnh thì vì sao công ty vẫn chưa “dám” rót tiền mua chính cổ phiếu của mình?

Theo CTCK HSC, trong kịch bản xấu nhất không khôi phục được thỏa thuận với YouTube, dự báo năm 2019 này Yeah1 có thể giảm tới 83,3% lợi nhuận sau thuế và tổng doanh thu sẽ giảm 64% so với dự báo trước đây.

Với một tình hình như vậy, giá cổ phiếu YEG ở mức cả trăm ngàn đồng/cp được cho là còn quá cao. Và theo qui luật, YEG sẽ được thị trường điều chỉnh giá về mức hợp lí, tuy nhiên, YEG sẽ hợp lý ở mức giá nào?

Có thể bạn quan tâm