Thống đốc Ngân hàng Lào đến thăm và làm việc tại SHB

Ông Somphao Phaysith, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Lào và ông Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa đến thăm, làm việc tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB).
Thống đốc Ngân hàng Lào đến thăm và làm việc tại SHB

Ông Somphao Phaysith, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Lào 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT SHB, ông Đỗ Quang Hiển đã bày tỏ niềm vinh dự khi được đón tiếp Thống đốc Somphao Phaysith cùng Đoàn đại biểu cấp cao từ NHTW Lào và NHNN Việt Nam. Đồng thời Chủ tịch SHB cũng báo cáo về các kết quả kinh doanh của SHB nói chung và SHB Lào nói riêng trong năm 2016.

Chủ tịch Đỗ Quang Hiển gửi lời cảm ơn tới sự chỉ đạo sát sao của NHNN Việt Nam cũng như sự hỗ trợ, ủng hộ và giúp đỡ của Chính phủ, Ngân hàng Trung ương Lào để SHB Lào hoạt động kinh doanh phát triển bền vững trong thời gian vừa qua. Trong thời gian tới, SHB sẽ tiếp tục cung ứng các sản phẩm tài chính ngân hàng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, đồng thời cam kết luôn chấp hành theo pháp luật, chính sách của hai quốc gia.

Tháng 1/2016, sau 5 năm có mặt tại thị trường Lào, SHB chính thức khai trương ngân hàng con 100% vốn - Ngân hàng TNHH Một thành viên Sài Gòn - Hà Nội Lào. Năm 2016, ngân hàng SHB Lào đã tăng trưởng dư nợ cho vay tới 38,2% đạt 479,2 tỷ Kíp, tổng huy động vốn đạt 244 tỷ Kíp, tăng 119,52%; lợi nhuận trước thuế đạt gần 8 tỷ Kíp, tăng trưởng 140,36%. Đến cuối năm qua, tổng tài sản đạt 1.398 tỷ Kíp, tăng 10,77%.

Thống đốc Somphao Phaysith đã đánh giá cao những thành tựu mà SHB đã được trong năm qua trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn. Đồng thời ghi nhận sự đóng góp của SHB vào sự phát triển kinh tế xã hội của Lào cũng như thắt chặt hơn mối quan hệ láng giềng hữu nghị Việt – Lào. 

Chuyến thăm và làm việc của Thống đốc Somphao Phaysith cùng đoàn đại biểu tại SHB đã thành công tốt đẹp, thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo NHTW Lào đến các ngân hàng Việt Nam nói chung và SHB nói riêng. Hai bên hy vọng sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu để chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động kinh doanh và góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước Việt - Lào ngày càng bền chặt.

Hải Hà

Có thể bạn quan tâm