Thống nhất đề xuất hình thức lựa chọn nhà đầu tư 5 dự án lớn tại Bà Rịa – Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa thống nhất đề xuất về hình thức lựa chọn nhà đầu tư đối với 5 dự án: trong đó thực hiện đấu thầu với 3 dự án và thực hiện đấu giá với 2 dự án.
Thống nhất đề xuất hình thức lựa chọn nhà đầu tư 5 dự án lớn tại Bà Rịa – Vũng Tàu

3 dự án thực hiện đấu thầu là Khu du lịch nghỉ dưỡng Cỏ May tại thành phố Bà Rịa, Dự án Vũng Tàu Marina City, Khu công viên văn hóa thể thao Bàu Trũng. 2 dự án thực hiện đấu giá gồm Cảng tàu khách quốc tế, Khu công viên Bàu Sen.

UBND tỉnh này cũng giao các cơ quan, đơn vị đang chủ trì 5 dự án trên xác định thời gian quy hoạch, đền bù giải phóng mặt bằng và các thủ tục pháp lý liên quan gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh để trình Tỉnh ủy.

Cũng theo báo cáo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 37 dự án trọng điểm, trong đó có 16 dự án đầu tư công; 21 dự án kêu gọi đầu tư từ vốn doanh nghiệp và các nguồn vốn khác.

Đến nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thống nhất thủ tục lựa chọn nhà đầu tư đối với 12 dự án, trong đó có 6 dự án thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất và đấu giá tài sản trên đất gắn liền với chuyển nhượng quyền sử dụng đất; 06 dự án thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Hiện nay, một số dự án trọng điểm của tỉnh đang gặp các vướng mắc, khó khăn như: vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng; thủ tục đầu tư; vướng mắc về lập, điều chỉnh quy hoạch; một số dự án đang chờ ý kiến của các cấp thẩm quyền từ Trung ương…

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp các sở, ban, ngành liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện các dự án theo tiến độ đã đề ra; đề xuất phương án giải phóng mặt bằng đối với các dự án chưa thực hiện xong giải phóng mặt bằng; tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm. Đối với những dự án đang gặp vướng mắc mà chưa giải quyết được, tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan báo cáo cụ thể trình UBND tỉnh.

>> Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi 39 dự án chậm triển khai để đấu giá

Có thể bạn quan tâm