Thông tin mới nhất về các dự án của Kim Oanh Group

Ngoài dự án trọng điểm là Khu đô thị Century City cạnh Sân bay Long Thành, Kim Oanh Group cũng đang xúc tiến triển khai khai hàng loạt các dự án khác. Một số dự án vướng “nút thắt pháp lý” đang từng bước được tập đoàn tháo gỡ để sớm triển khai đầu tư.
Ban lãnh đạo Kim Oanh Group và các đối tác trong sự kiện lễ ra quân Khu đô thị Century City tổ chức vào cuối tháng 6/2020
Ban lãnh đạo Kim Oanh Group và các đối tác trong sự kiện lễ ra quân Khu đô thị Century City tổ chức vào cuối tháng 6/2020

Kim Oanh Group vừa thông tin đến các đối tác, nhà đầu tư về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp thành viên trong 6 tháng đầu năm và dự kiến kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020, trong đó nhấn mạnh: Dù tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam có nhiều diễn biến khó lường như đại dịch Covid-19, quản lý nhà nước về bất động sản được siết chặt… nhưng Kim Oanh Group vẫn thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Theo đó, để hoàn thiện mô hình tập đoàn kinh tế, Kim Oanh Group đã quyết định thành lập Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh. Pháp nhân mới này sẽ thực hiện việc đầu tư, kinh doanh các dự án của Kim Oanh Group tại Đồng Nai.

Dự án trọng điểm tại Đồng Nai mà Kim Oanh Group đang triển khai là Khu đô thị Century City ngay cạnh Sân bay Quốc tế Long Thành. Dự án có quy mô dự án 49,8ha với 2.150 đất nền sổ đỏ, nhà phố liên kế, biệt thự và khu căn hộ cao tầng sẽ được triển khai kinh doanh trong quý 4/2020, dự kiến bàn giao sản phẩm cho khách hàng vào quý 1/2021.

Phối cảnh tổng thể Khu đô thị Century City ngay cạnh Sân bay Quốc tế Long Thành đang được Kim Oanh Group triển khai
Phối cảnh tổng thể Khu đô thị Century City ngay cạnh Sân bay Quốc tế Long Thành đang được Kim Oanh Group triển khai

Một dự án khác của Kim Oanh Group là Khu căn hộ Legacy Central Bình Dương dự kiến sẽ được công bố trong thời gian tới, gồm 1.802 căn hộ cao cấp với hồ sơ pháp lý hoàn chỉnh đã được các cơ quan chức năng phê duyệt như chấp thuận chủ trương đầu tư, quyết định giao đất, quy hoạch 1/500...

Bên cạnh đó, dự án Khu nhà ở Richland Residence tại TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương với 999 nền cũng đang được Kim Oanh Group đẩy nhanh việc hoàn thiện các quy trình pháp lý để kịp triển khai dự án ngay trong năm 2020.

Lễ động thổ dự án khu căn hộ Legacy Central Bình Dương

Lễ động thổ dự án khu căn hộ Legacy Central Bình Dương

Về việc giải quyết các vướng mắc tại một số dự án, Kim Oanh Group cho biết: Đối với dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 - Khu B (Thị xã Bến Cát, Bình Dương), thời gian qua, Kim Oanh Group đã liên tục có các cuộc làm việc và có văn bản gửi đến cơ quan chức năng đề nghị sớm giải quyết dứt điểm vướng mắc.

Ngày 23/6/2020, Sở Xây dựng Bình Dương đã có văn bản số 2297/SXD-QLN gửi UBND Bình Dương, chính thức đề nghị để tiếp tục triển khai dự án, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đề nghị UBND tỉnh giao Sở TN&MT chủ trì phối hợp tham mưu giải quyết cho dự án theo đúng quy định pháp luật.

Ngày 8/7/2020, UBND Bình Dương đã có văn bản số 3244/UBND-KT truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TN&MT phối hợp cùng các đơn vị xem xét, tham mưu nội dung theo đề nghị của Sở Xây dựng Bình Dương.

Hiện tại, Kim Oanh Group đang phối hợp với các ban ngành chức năng, hoàn thiện hồ sơ, thiện chí đáp ứng các yêu cầu theo quy định để được giao diện tích 7.551m2 theo pháp luật và nhanh chóng hoàn thành các thủ tục pháp lý.

Tại Dự án Khu dân cư Cầu Đò (Thị xã Bến Cát, Bình Dương), ngày 12/6/2020, UBND Thị xã Bến Cát đã ban hành Quyết định 1036/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) với dự án.

Đây là tiền đề quan trọng bậc nhất để cơ quan chức năng và chủ đầu tư thực hiện các bước tiếp theo, đảm bảo dự án sớm hoàn thiện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng và nhà đầu tư.

Đối với Dự án Khu dân cư Hòa Lân (TP.Thuận An, Bình Dương): Vụ việc giải quyết đơn khởi kiện của Công ty TNHH Thiên Phú tại TAND Q.7, TP.HCM liên quan đến việc bán đấu giá quyền sử dụng đất của dự án này, mới đây, ông Bùi Thế Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Thiên Phú đã có đơn xin rút toàn bộ yêu cầu khởi kiện liên quan tới dự án.

Căn cứ việc rút đơn khởi kiện, Kim Oanh Group cũng đã đề nghị TAND Q.7 sớm đình chỉ vụ kiện, hủy bỏ quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời với dự án Hòa Lân, để công ty sớm triển khai dự án. Yêu cầu của các bên liên quan đang được TAND Q.7 xem xét, giải quyết.

Liên quan đến việc chấp hành pháp luật về thuế, Kim Oanh Group cho biết: Vừa qua, Cục Thuế Bình Dương đã có văn bản hồi đáp số 13403/CT-TTKT5 ngày 08/06/2020 gởi Tổng cục thuế. Theo đó, Cục thuế Bình Dương đã tiến hành đối chiếu dữ liệu quyết toán thuế của doanh nghiệp trong hệ thống Kim Oanh Group từ trước đến năm 2018, kết quả chưa phát hiện có dấu hiệu trốn thuế. Các công ty thành viên trong hệ thống và doanh nghiệp liên quan nộp thuế đầy đủ.

Cục Thuế tỉnh Bình Dương báo cáo Tổng cục Thuế rõ các nội dung liên quan đến việc chấp hành pháp luật về thuế các doanh nghiệp trong hệ thống Kim Oanh Group. Trong đó, có 2 doanh nghiệp do Cục Thuế tỉnh Bình Dương quản lý, được xác định đã thực hiện kê khai thuế theo quy định. Cục Thuế tỉnh Bình Dương khẳng định “trong quá trình kiểm tra, kiểm toán thuế, các cơ quan chức năng chưa phát hiện dấu hiệu trốn thuế của doanh nghiệp”.

Đại diện Kim Oanh Group cũng cho biết: Ngày 3/7/2020, Văn phòng Chính phủ đã phát đi văn bản số 5386/VPCP-V.I truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc Tập đoàn Kim Oanh có đơn gửi Thủ tướng phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện một số dự án của Kim Oanh tại Bình Dương.

Chính phủ chuyển những phản ánh, kiến nghị của Kim Oanh đến UBND tỉnh Bình Dương kiểm tra, xem xét, giải quyết, trả lời doanh nghiệp; yêu cầu báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 30/8/2020.

Có thể bạn quan tâm