Thu Duc House: Phát hành cổ phiếu thưởng, tăng vốn điều lệ lên gần 938 tỷ đồng

Sau khi phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 15%, Thu Duc House sẽ tiếp tục chia cổ tức ít nhất 10% trên vốn điều lệ mới.
Thu Duc House: Phát hành cổ phiếu thưởng, tăng vốn điều lệ lên gần 938 tỷ đồng

Sáng 24/4, Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức – Thu Duc House (Mã chứng khoán: TDH) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2018.

Báo cáo tại đại hội, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Tổng giám đốc công ty cho biết: Năm 2017, Thu Duc House tiếp tục gặt hái được được kết quả kinh doanh rất khả quan với doanh thu lần đầu tiên đạt gần 2.000 tỷ đồng (tăng gần 70% so với 2016), lợi nhuận sau thuế đạt trên 130 tỷ đồng (tăng hơn 20% so với 2016).

Năm 2018, Thu Duc House đặt mục tiêu doanh thu hơn 2.276 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 151 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 18,4% và 15,7% so với năm 2017.

“Phát triển bất động sản sẽ tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn (từ 60% trở lên) trong toàn bộ cơ cấu ngành của Thu Duc House với sản phẩm chủ yếu là đất nền, văn phòng và căn hộ trung và cao cấp để bán hoặc cho thuê”, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng nhấn mạnh.

Ông Hoàng đánh giá, thị trường bất động sản năm 2018 sẽ tiếp tục phát triển theo hướng ổn định, bền vững. Hiện Thu Duc House có quỹ đất khoảng 50ha, đủ phát triển trong 5 năm tới. Tuy nhiên, Thu Duc House cũng đã lên kế hoạch, dự chi hơn 1.000 tỷ đồng để phát triển quỹ đất thông qua nhiều hình thức khác nhau, tập trung các nguồn lực để triển khai các dự án một cách hiệu quả.

Và để đáp ứng nguồn vốn cho phát triển, Thu Duc House sẽ phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 15%, tăng vốn điều lệ lên 938,7 tỷ đồng. Số lượng dự kiến phát hành là 12,2 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu. Công ty cũng dự kiến chia cổ tức năm 2018 ở mức ít nhất 10%.

Điểm đáng chú ý được các nhà đầu tư quan tâm tại đại hội cổ đông Thu Duc House là kế hoạch cổ phần hóa Công ty Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức, một công ty con mang về doanh thu hàng năm khá ổn định cho Thu Duc House.

“Chủ trương cổ phần hóa Công ty Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức mới bắt đầu từ quý 1/2018. Hiện đang tiến hành bán cổ phần cho cán bộ nhân viên công ty với tỷ lệ 51%. Cán bộ nhân viên công ty sẽ mua theo giá bán bình quân được xác định bằng 5 phương pháp định giá khác nhau, không có ưu đãi gì thêm”, ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Thu Duc House, chia sẻ với các cổ đông.

Khi được hỏi việc bán 51% có ảnh hưởng đến quyền kiểm soát của Thu Duc House, ông Hiếu cho biết: “Nếu bán 49% vốn thì sẽ không được hạch toán lợi nhuận vào kết quả kinh doanh theo quy định nên TDH quyết định bán 51% vốn”.

Ông Hiếu tin rằng với lượng lượng sở hữu cổ phiếu của bán bộ chủ chốt thì Thu Duc House vẫn có thể đảm bảo quyền kiểm soát tại Công ty Quản lý Chợ nông sản Thủ Đức sau khi cổ phần hóa.

Có thể bạn quan tâm