"Thử nghiệm tử thần", F-35C bay sạt mặt nước

Mạng xã hội công bố một cặp video ghi lại cảnh một tiêm kích tàng hình đa nhiệm F-35C của Hải quân Mỹ cất cánh từ tàu sân bay, tưởng chừng rơi xuống biển, nhưng lại kéo lên được độ cao an toàn.

Trong video đầu tiên, máy bay chiến đấu tàng hình chạy trên đường ray máy phóng với tốc độ chậm chạp kỳ lạ trước khi biến mất hoàn toàn dưới mũi tàu đang trồi lên. 

Máy bay F-35C xuất kích từ tàu sân bay với lực đẩy máy phóng thấp

Một lúc sau, chiếc máy bay phản lực lại xuất hiện và leo lên an toàn. Đây là một video cực kỳ căng thẳng.

Một video khác với góc nhìn dưới mũi tàu, cho thấy F-35C lướt qua những con sóng trước khi bay vọt lên không trung. 

Tiêm kích F-35C bay sát mặt nước biển trước khi kéo lên độ cao an toàn

Các video tài khoản RCAF_Pilot đăng trên Instagram, nhấn mạnh đây là một phần của thử nghiệm trong chương trình phát triển F-35C, xác định năng lượng tối thiểu của máy phóng tối thiểu để máy bay cất cánh an toàn. The Drive không thể xác nhận điều này, nhưng người dùng đã viết trong phần đăng tải:

Một điều gì đó không thể thấy hàng ngày ... máy phóng hoạt động với năng lượng thấp. Cảm giác tụt xuống phía dưới thật đáng sợ, nhưng đó là một phần của kế hoạch thử nghiệm. PAX River cần xác định lượng năng lượng thấp nhất mà máy phóng cần có để đẩy F-35C xuất kích an toàn ... và đã tìm thấy. Thông qua việc tiến hành thử nghiệm "thiếu trí tuệ" này, các chuyên gia đang khám phá ra những khả năng chưa có.

Mặt biển xao động vì khí thải động cơ. Đây là video thứ 2 việc thử nghiệm máy phóng năng lượng thấp với camera đặt ở phía dưới mũi tàu. Có thể thấy rõ, máy bay gần sát mặt nước. Điều nay chứng minh đây là một phần của thử nghiệm gây sốc này.

Có thể bạn quan tâm