Thứ trưởng Bộ Công thương: "Vietnam Foodexpo 2018 tạo hướng mở cho doanh nghiệp"

Triển lãm Vietnam Foodexpo 2018 khai mạc sáng nay 14/11 và kéo dài đến hết ngày 17/11/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Thứ trưởng Bộ Công thương: "Vietnam Foodexpo 2018 tạo hướng mở cho doanh nghiệp"

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tại sự kiện khai mạc Vietnam Foodexpo 2018

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Vietnam Foodexpo 2018 sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước, các thành tựu đổi mới về khoa học, công nghệ bảo quản, chế biến thực phẩm.

“Vietnam Foodexpo 2018 còn tạo môi trường xúc tiến thương mại thuận lợi cho việc tiếp cận, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường; đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc; đưa Việt Nam dần trở thành quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm an toàn, hiện đại và có năng lực cạnh tranh quốc tế”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Triển lãm có quy mô hơn 600 gian hàng, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống, trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt...); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng...); thiết bị công nghiệp chế biến thực phẩm, của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 31 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.

Vietnam Foodexpo 2018 thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

Ngay trong ngày khai mạc, triển lãm đã thú hút hàng nghìn lượt khách tham quan. Trong đó, có các Đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trong điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung  Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Singapore, Hong Kong... và từ nhiều địa phương trên cả nước.

Cũng trong ngày khai mạc triển lãm đã diễn ra Hội nghị Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam kết hợp Giao dịch thương mại (Vietnam Food Forum 2018). Hội nghị đã mang đến nhiều xu hướng thị trường nông sản, thực phẩm trên thế giới trong thời đại phát triển công nghệ và kinh nghiệm triển khai thực tế tại các tổ chức và doanh nghiệp, từ đó giúp cho doanh nghiệp nông sản, thực phẩm tìm ra những hướng phát triển hiệu quả trên cơ sở ứng dụng công nghệ.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm, Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn, Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực...

Vietnam Foodexpo 2018 diễn ra đến hết ngày 17/11/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Quốc Trực

Có thể bạn quan tâm