Thủ tướng Canada: “Tôi mong chờ các cuộc họp với các lãnh đạo Việt Nam”

Theo thông cáo của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Thủ tướng Justin Trudeau của nước này sẽ công du đến Việt Nam và Philippines từ ngày 6 đến 14/11/2017.
Thủ tướng Canada: “Tôi mong chờ các cuộc họp với các lãnh đạo Việt Nam”

Chuyến công du là dịp để Thủ tướng gặp gỡ các đối tác tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thúc đẩy chương trình mở rộng thương mại, đem lại việc làm tốt cho tầng lớp trung lưu và nhiều cơ hội hơn cho người dân ở hai bên bờ Thái Bình Dương, thông cáo cho biết.

Trong chuyến thăm chính thức đến Việt Nam (8-9/11), Thủ tướng Trudeau sẽ họp với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

“Quan hệ chặt chẽ giữa Canada và Việt Nam thể hiện qua những mối gắn kết mạnh mẽ giữa nhân dân hai nước và phát triển mạnh mẽ trong suốt 40 năm qua. Tôi mong chờ các cuộc họp với các lãnh đạo Việt Nam để thúc đẩy các vấn đề quan trọng”, thông cáo dẫn lời Thủ tướng Trudeau nói.

Các vấn đề lớn sẽ được lãnh đạo hai nước bàn thảo bao gồm quản trị tốt và củng cố hợp tác thương mại, đầu tư và tạo thêm nhiều cơ hội hơn cho tầng lớp trung lưu của hai nước.

Sau đó, Thủ tướng Trudeau sẽ đến Thành phố Hồ Chí Minh để gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và tham dự tọa đàm tại Đại học Tôn Đức Thắng.

Phần cuối của lịch trình tại Việt Nam, ông sẽ đến thành phố Đà Nẵng dự Hội nghị cấp cao APEC. Tại đây, Thủ tướng sẽ quảng bá Canada là một đối tác chọn lựa trong thương mại, đầu tư trong khu vực và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác kinh tế với các nền kinh tế trong APEC.

“Tất cả mọi người – bao gồm phụ nữ, thanh niên và những người thuộc các sắc dân bản địa – đều phải có được cơ hội thụ hưởng lợi ích từ những cơ hội mà kinh tế toàn cầu đem lại. Đó chính là thông điệp tôi sẽ mang đến Hội nghị cấp cao APEC và Hội nghị cấp cao ASEAN”, Thủ tướng Trudeau nhấn mạnh.

Thủ tướng Trudeau đã từng gặp gỡ với Chủ tịch nước Trần Đại Quang bên lề Hội nghị APEC vào tháng 11/2016 ở Peru, và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bên lề Hội nghị G7 tại Nhật Bản vào tháng 5/2016.

Có thể bạn quan tâm