Thủ tướng đồng ý bổ sung khu công nghiệp Anh Hồng 2 hơn 131 ha vào quy hoạch tại Long An

UBND tỉnh Long An chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác về số liệu báo cáo, quy mô diện tích, vị trí đề xuất điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp;…
Thủ tướng đồng ý bổ sung khu công nghiệp Anh Hồng 2 hơn 131 ha vào quy hoạch tại Long An

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý bổ sung khu công nghiệp Anh Hồng 2 với diện tích hơn 131 ha (không bao gồm phần cụm công nghiệp 50 ha) tại thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp đến năm 2020.

Các khu công nghiệp khác nằm trong quy hoạch. Các Khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Long An đã được  phê duyệt quy hoạch thực hiện trước đây của Thủ tướng Chính phủ không thay đổi.

UBND tỉnh Long An chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác về số liệu báo cáo, quy mô diện tích, vị trí đề xuất điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp; đảm bảo việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch khu công nghiệp Anh Hồng 2 phù hợp với quy hoạch và quy định.

Đồng thời tổ chức thực hiện quy hoạch đã được phê duyệt, phù hợp với khả năng thu hút đầu tư, tuân thủ chặt chẽ các điều kiện và trình tự theo quy định hiện hành, thực hiện giám sát chặt chẽ việc tuân thủ pháp luật về môi trường, đúng mục đích sử dụng đất được chuyển đổi theo quy định, có giải pháp ổn định đời sống và phương án hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất.

Thủ tướng giao UBND tỉnh Long An triển khai xây dựng nhà ở công nhân và các công trình phúc lợi xã hội tại các khu công nghiệp để đảm bảo điều kiện sống, làm việc của người lao động.

Long An là một trong những địa phương phát triển năng động về công nghiệp, hạ tầng giao thông. Tính đến cuối 2019, toàn tỉnh có khoảng 31 khu công nghiệp đã được Thủ tướng  bổ sung vào quy hoạch phát triển các KCN Việt Nam năm 2015 và định hướng đến năm 2020. Tổng diện tích gần 11.400 ha.

Tính đến 31/3, Long An có 42 cụm công nghiệp , tập trung chủ yếu tại Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Tân Trụ và thành phố Tân An. Tổng diện tích đất đã giao và cho thuê hơn 1.550 ha. Trong đó, 23 cụm công nghiệp đã lập đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2.000.

Có thể bạn quan tâm