Thủ tướng đồng ý điều chỉnh giảm 446,6 ha KCN Đức Hoà III tại Long An

Thủ tướng yêu cầu Long An có giải pháp đẩy nhanh đầu tư xây dựng phần còn lại của khu công nghiệp Đức Hòa III và các khu công nghiệp khác.
Thủ tướng đồng ý điều chỉnh giảm 446,6 ha KCN Đức Hoà III tại Long An

Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh giảm 446,6 ha khu công nghiệp Đức Hòa III, Long An từ 1.738,55 ha xuống 1.291,93 ha. Các khu công nghiệp khác nằm trong quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đến năm 2020 không thay đổi.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Long An chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu báo cáo; quy mô diện tích, vị trí đề xuất điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp Đức Hòa III; sự phù hợp, tính khả thi, liên kết, đồng bộ, kế thừa và khả năng tích hợp của phương án điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn tỉnh trong nội dung quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030...

Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Long An đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng và thu hút các dự án thứ cấp đối với phần diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê còn lại; giám sát và có giải pháp đẩy nhanh đầu tư xây dựng phần còn lại của khu công nghiệp Đức Hòa III và các khu công nghiệp khác trên địa bàn; tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy các dự án đầu tư phát triển hạ tầng chậm triển khai thực hiện hoặc gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Trường hợp dự án không có khả năng triển khai thực hiện, đề nghị thực hiện thủ tục đưa ra khỏi quy hoạch hoặc điều chỉnh giảm diện tích khu công nghiệp theo quy định.

Xây dựng định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp còn lại trong khu công nghiệp Đức Hòa III thuận lợi cho việc phát triển, tăng cường các liên kết sản xuất trong khu công nghiệp; triển khai đầu tư xây dựng các khu công nghiệp đúng tiến độ, sử dụng hiệu quả nguồn lực đất đai, đảm bảo tính khả thi của quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tỉnh Long An được yêu cầu chỉ đạo các cơ quan liên quan và chủ đầu tư xây dựng quy hoạch phân khu xây dựng, thực hiện thủ tục đầu tư, thành lập khu công nghiệp theo từng giai đoạn phù hợp với khả năng thu hút đầu tư và trên cơ sở tuân thủ chặt chẽ các điều kiện và trình tự quy định tại Nghị định số 82/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ và pháp luật về đầu tư. Tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong các khu công nghiệp. Có giải pháp ổn định đời sống và có phương án hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan có liên quan giám sát việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật; Bộ Tài chính giám sát việc thu tiền sử dụng đất trong trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo không gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Có thể bạn quan tâm