Thủ tướng dự lễ công bố Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam

Chiều ngày 19/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã tổ chức thành công Chương trình “Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018”. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 18-24/8/2018.
Thủ tướng dự lễ công bố Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam

Chương trình có sự tham gia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các vị lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành và hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực KH&CN ở trong và ngoài nước. Sự kiện nhằm chia sẻ tầm nhìn, chiến lược để tiếp cận, tận dụng những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát biểu khai mạc chương trình, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, lễ công bố là hoạt động quan trọng nhất của chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo tại Việt Nam để các tài năng trẻ, cùng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương cùng khởi động kết nối, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

"Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo thực sự là chìa khóa, là con đường ngắn nhất để bước vào kỷ nguyên phát triển nhanh và bền vững. Bất kỳ quốc gia nào chậm chân trên con đường này thì chắc chắn không thể thành công." Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết, Chính phủ sẽ tạo điều kiện tối đa cho các nhà khoa học, tri thức trẻ được sống và làm việc thoải mái tại quê hương. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần chia sẻ cơ hội, hợp tác với các nhà khoa học để biến các cơ hội thành hiện thực. 

Theo Bộ trưởng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá rất cao việc trở về của các bạn trẻ tiêu biểu cho các nhà khoa học, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang bùng nổ và trở thành cơ hội lớn, ngàn năm có một, đối với các nước đang phát triển như nước ta, để chuyển đổi nền kinh tế, đột phá phát triển, thu hẹp khoảng cách, tránh tụt hậu.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, các bộ, cơ quan của Chính phủ sẽ lắng nghe, tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu các ý kiến của các bạn trẻ tài năng về những giải pháp phát triển đất nước dựa trên nền tảng công nghệ 4.0. Từ đó, tham mưu cho Chính phủ trong việc xây dựng chiến lược, thể chế, khuôn khổ pháp luật để hình thành một hệ sinh thái thông qua việc xây dựng, nhân rộng mô hình các Trung tâm đổi mới sáng tạo tiên tiến và hiệu quả trong cả nước.

“Buổi lễ hôm nay sẽ là dấu mốc quan trọng trong việc quy tụ các nhân tài phục vụ đất nước. Ngày hôm nay là một vài trăm tài năng, trí tuệ tiên phong, nhưng trong tương lai sẽ là hàng nghìn, hàng vạn tài năng, trí tuệ Việt Nam, cùng chung tay, góp sức xây dựng đất nước ngày càng cường thịnh”, Bộ trưởng bày tỏ kỳ vọng.

Tại buổi lễ, đại diện các chuyên gia, nhà khoa học người Việt tại nước ngoài đã có những chia sẻ về những mối quan tâm và nêu các kiến nghị để góp phần thúc đẩy phát triển Mạng lưới đổi mới sáng tạo.

Có thể bạn quan tâm